Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản ĐBSCL tại TP Cần Thơ. Ảnh: HĐ.
Vùng ĐBSCL có nhiều sản phẩm đặc sản được các sơ sở sản xuất, doanh nghiệp chế biến và công nhận sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố trong vùng.
Trong đó, anh Khiêm phụ trách cửa hàng đặc sản ĐBSCL số 69 đường Đinh Tiên Hoàng, TP Cần Thơ, cho biết: Gạo thơm đặc sản Ông Cua ST25 của DN Hồ Quang Trí (Sóc Trăng) – sản phẩm OCOP Sóc Trăng bán chạy hàng nhất trong chợ Tết Nhâm Dần 2022 vừa qua. Với giá 159.000 đồng/túi (5 kg/túi). Sản phẩm quà tết Gạo Ông Cua đóng hộp hút chân không 2 kg/túi làm quà tặng giá 95.000 đồng/túi. Từ trước tết, gạo thơm đặc sản đã hút hàng, sức mua tăng dần và đặt hàng sớm khi chợ sau tết mở cửa nhóm lại.
Đặc biệt dấu ấn chiếm niềm tin người tiêu dùng chính là các sản phẩm đặc sản ĐBSCL được công nhận thứ hạng sao trong chương trình OCOP ở các địa phương trong vùng và sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Các loại sản phẩm lạp xưởng, bánh Pía của Sóc Trăng, tôm khô, khô cá bổi (sặc rằn) của Cà Mau, Trà Vinh. Cá linh kho mía, nếp dẻo Phú Tân của An Giang, các món chay ngon đóng hộp của xứ Sen Hồng (Đồng Tháp)…bán chạy, người mua tin dùng. Sự kết tinh từ chương trình OCOP đã nâng tầm giá trị sản phẩm.


![Bước chuyển OCOP Đồng Nai: [Bài 4] Vươn tầm với sản phẩm chuẩn quốc gia](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/sangnm/2025/11/07/4702-cac-san-pham-trai-cay-chung-nhan-ocop-nongnghiep-174649.jpg)
![Bước chuyển OCOP Đồng Nai: [Bài 3] Gắn du lịch với tiêu thụ sản phẩm OCOP](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/cuongnd/2025/11/08/1324-2740-7_n-162543_981.jpg)
![Bước chuyển OCOP Đồng Nai: [Bài 2] Mở kênh phân phối mới](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/sangnm/2025/11/07/4613-anh-1_20240803100041-nongnghiep-154608.jpg)
![Bước chuyển OCOP Đồng Nai: [Bài 1] 'Nâng hạng’ sản phẩm đặc trưng](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/sangnm/2025/11/07/2152-san-pham-ca-cao-cua-to-hop-tac-ca-cao-thong-nhatjpg-nongnghiep-152146.jpg)








![Dấu chân chính sách giảm nghèo: [Bài 4] Mục tiêu rõ ràng, kết quả ấn tượng](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/192w/files/trungtd/2025/10/03/4517-1c56eaee9d64173a4e75-173421_846.jpg)
![Sức sống từ đổi mới: [Bài 3] Từ 'làm nghề' để sang 'làm thương hiệu'](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/news/2025/11/11/z7210962551463_8c14f7dd5148c29b8cde86ea634ace95-nongnghiep-085603.jpg)
