| Hotline: 0983.970.780

Binh đoàn 15 triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ Hai 11/01/2016 , 06:05 (GMT+7)

Sáng 8/1, Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) tổ chức Hội nghị quân chính đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Theo báo cáo, năm 2015 là một trong những năm khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh của đơn vị, do giá mủ cao su xuống thấp, thị trường tiêu thụ sản phẩm khó khăn, lại không ổn định.

Trong tình hình đó, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 vẫn lãnh đạo, chỉ đạo duy trì ổn định sản xuất, chất lượng vườn cây ổn định, năng suất cao su quy khô cao nhất từ trước tới nay.

Theo đó, doanh thu năm 2015 đạt hơn 1.280 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 4,3 triệu đồng/người/tháng. Hội nghị cũng đã thảo luận làm rõ những mặt làm được, đánh giá đúng thực chất nguyên nhân của những khuyết điểm, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo chỉ huy, chỉ đạo điều hành đối với các cơ quan đơn vị.

Từ đó, Binh đoàn đã đề xuất những chủ trương, biện pháp cụ thể để khắc phục khó khăn, tạo sự đoàn kết thống nhất về nhận thức và hành động, xây dựng quyết tâm, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016.

Binh đoàn quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng ủy Binh đoàn đã xác định, đó là nâng cao chất lượng vườn cây; giám sát kiểm tra chặt chẽ công tác khai hoang, đầu tư trồng mới; chăm sóc vườn cao su, cà phê; thu hoạch khai thác đúng qui trình kỹ thuật; nâng cao trình độ tay nghề cho thợ cạo và tích cực vận dụng khoa học - kỹ thuật vào trong quá trình trồng, chăm sóc, khai thác thu hoạch; rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến, nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu…

Xem thêm
Cần tiếp sức và tôn vinh những người giữ lửa làng nghề

Nghệ nhân không chỉ là người làm nghề, mà còn là người 'truyền lửa', giữ hồn cốt và tinh hoa dân tộc. Chính sách đãi ngộ là 'điểm tựa' để ngọn lửa ấy cháy mãi.

Trưởng thôn trúng lớn nhờ chuyển đổi cây trồng

Nhờ mạnh dạn tích tụ đất đai và chuyển đổi từ trồng luồng sang trồng cam, một trưởng thôn ở Thanh Hóa đã thu về 300 triệu đồng ngay trong vụ đầu tiên.

Phú Thọ xây dựng thương hiệu OCOP từ thế mạnh bản địa

Phú Thọ đang tập trung đẩy mạnh Chương trình OCOP tận dụng lợi thế sẵn có của địa phương để xây dựng và nâng tầm giá trị các sản phẩm đặc trưng.