| Hotline: 0983.970.780

7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD của Việt Nam

Thứ Hai 13/10/2025 , 19:48 (GMT+7)

9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam có 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 67,9% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Theo số liệu từ Cục Thống Kê (Bộ Tài chính), kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 9 tháng năm 2025 của Việt Nam đạt 348,74 tỷ USD. Có 32 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 93,1% tổng kim ngạch xuất khẩu. Đáng chú ý, có tới 7 mặt hàng đạt trên 10 tỷ USD.

Dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu 9 tháng năm 2025 là nhóm điện tử, máy tính và linh kiện với 77,4 tỷ USD, tăng 45,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây tiếp tục là nhóm hàng xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu xuất khẩu và phản ánh nhu cầu mạnh mẽ từ các thị trường lớn, sự mở rộng sản xuất của khối FDI.

Đứng thứ hai là điện thoại và linh kiện, đạt 43,59 tỷ USD, tăng 4,1%. Kết quả ấn tượng này là nhờ dòng vốn FDI mạnh mẽ đổ vào lĩnh vực công nghệ cao, bán dẫn và thiết bị thông minh, với sự hiện diện ngày càng lớn của các tập đoàn toàn cầu như Samsung, LG, Foxconn, Amkor và Hana Micron - những "ông lớn" đang góp phần định hình vị thế Việt Nam trong chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu.

Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 9 tháng đầu năm đạt gần 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Bộ Công Thương.

Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 9 tháng đầu năm đạt gần 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Bộ Công Thương.

Thứ ba là nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác với 42,9 tỷ USD, tăng 13,5%. Thứ tư là nhóm hàng tiêu dùng, dệt may đạt 29,7 tỷ USD (tăng 8,6%). Thứ năm là giày dép giữ vững vị thế xuất khẩu truyền thống với 17,9 tỷ USD, tăng 7,4%. Thứ sáu là phương tiện vận tải và phụ tùng,  đạt 12,7 tỷ USD (tăng 13,3%). Và cuối cùng là gỗ và sản phẩm gỗ đạt gần 12,5 tỷ USD, tăng 6,8%.

Sự tăng trưởng và phục hồi của các ngành hàng đến từ nhiều yếu tố thuận lợi như: Nhu cầu tăng tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, cùng chính sách điều hành linh hoạt của Chính phủ trong việc ổn định tỷ giá, kiểm soát chi phí logistics và thúc đẩy sản xuất trong nước. Cùng với đó là chiến lược đa dạng hóa thị trường và chuỗi cung ứng đã giúp hàng hóa Việt Nam duy trì sức cạnh tranh.

Xem thêm
Châu Phi trở thành điểm đến tiềm năng của hạt gạo Việt

Sau khi Philippines tạm ngừng nhập khẩu trong nhiều tháng, các doanh nghiệp đang chủ động tìm hướng đi mới, trong đó châu Phi được xem là điểm đến tiềm năng.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Vinachem và VAST ký kết hợp tác chiến lược

Chiều 10/10, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025-2030.

Tín dụng xanh mở đường cho công nghiệp hỗ trợ bứt phá

Dòng vốn xanh đang trở thành động lực mới, giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vượt qua rào cản vốn, đầu tư công nghệ sạch và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Giảm tới 30% thuế, miễn tiền thuê đất cho doanh nghiệp nông nghiệp vùng bão

Sau mưa lũ kéo dài, Cục Thuế ban hành công văn hướng dẫn các nhóm giải pháp miễn, giảm, gia hạn và khoanh nợ thuế giúp doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất.