| Hotline: 0983.970.780

Vinh danh 126 sản phẩm Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022

Chủ Nhật 17/07/2022 , 06:48 (GMT+7)

(TN&MT) - Chiều 16/7, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và vinh danh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022".

8 năm qua, được sự ủng hộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Ban, Bộ, Ngành trung ương và sự hưởng ứng của nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước … Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thương trường; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp đưa sản phẩm của đơn vị mình đến tay người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân.

Đặc biệt, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tháng 12/2021 và Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về kinh tế tập thể và tổng kết 10 năm thi hành Luật hợp tác xã năm 2012 tổ chức tháng 2/2022, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Ngành nông nghiệp, doanh nghiệp và nông dân phải chú trọng xây dựng thương hiệu cho nông sản và các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam,…. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, năm 2022, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình bình chọn và truyền thông quảng bá Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022 (lần thứ 8).

z3571675276835_3e286fec43a1a03b40e79a2d17ea8477(1).jpg
Vinh danh 126 sản phẩm Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Hồ Xuân Hùng cho biết, trải qua gần 4 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát, bình chọn 512 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền trên cả nước. Cụ thể, có 326 sản phẩm được địa phương lựa chọn giới thiệu và 186 sản phẩm do các chủ thể tự đăng ký tham dự trực tiếp với Ban tổ chức.

Theo đó, ăn cứ hồ sơ tham dự của các địa phương, doanh nghiệp và đối chiếu với quy chế bình chọn của chương trình, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã lựa chọn được 126 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất để trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”.

Cũng theo ông Hồ Xuân Hùng, trong 8 năm qua, Ban tổ chức chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã tiếp cận, khảo sát trên 4.000 sản phẩm. Qua đó, lựa chọn được hơn 800 sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để hỗ trợ và quảng bá, nâng cáo giá trị thương hiệu.

rs.jpg
Năm 2022, 126 thương hiệu nông nghiệp  đã được lựa chọn, vinh danh  "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam"

Đặc biệt, từ những thương hiệu/ sản phẩm ít người biết đến thì thông qua chương trình, đến nay nhiều thương hiệu/ sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, nâng cao uy tín cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên thị trường Quốc tế, góp phần quan trọng đảm bảo ổn định chính trị và phát triển nền kinh tế-xã hội,...

Lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022” bên cạnh việc quảng bá và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, đây còn là dịp để khuyến khích, cổ vũ và động viên các địa phương, doanh nghiệp đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng. Đặc biệt là liên kết tiêu thụ nông sản một cách hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Theo đại diện Ban tổ chức, Chương trình tôn vinh thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam cũng là hoạt động hưởng ứng Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, và Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem thêm
Giá sò huyết và tôm nuôi nước lợ đồng loạt giảm

Kiên Giang Từ đầu tháng 4 cho đến nay, giá sò huyết và tôm nuôi nước lợ đồng loạt giảm, với mức giảm từ 10.000 - 30.000 đồng/kg.

Thanh Hóa: 4 tháng đầu năm, tạo việc làm cho gần 20.000 lao động

Thanh Hóa hiện có trên 2,47 triệu người trong độ tuổi lao động, chiếm 66,5% tổng dân số. 4 tháng đầu năm đã tạo việc làm cho gần 20.000 lao động.

Tinh thần sống xanh hiện diện tại HCMC FOODEX 2025

TPHCM Triển lãm Quốc tế FOODEX 2025 tiếp tục là sân chơi kết nối các xu hướng ẩm thực xanh, sạch, trong đó có các sản phẩm hữu cơ đến từ Úc.

Cần minh bạch, kiểm soát sở hữu chéo khi tái cơ cấu ngân hàng

TP.HCM Để quá trình tái cơ cấu ngân hàng hiệu quả, cần có chính sách minh bạch, khung pháp lý chặt chẽ, thay đổi cấu trúc sở hữu, đặc biệt là giảm sở hữu chéo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.