| Hotline: 0983.970.780

Thị xã Chũ chi 1,4 tỷ đồng quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều

Thứ Năm 22/05/2025 , 15:30 (GMT+7)

BẮC GIANG Thị xã Chũ dành 1,4 tỷ đồng cho hàng loạt hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2025.

Đồng bộ các hoạt động xúc tiến thương mại

Trong vụ vải thiều năm 2025, thị xã Chũ (tỉnh Bắc Giang) dành kinh phí 1,4 tỷ đồng để thực hiện hàng loạt hoạt động xúc tiến tiêu thụ. Đây là một phần trong tổng kinh phí 3 tỷ đồng phục vụ quảng bá, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản đặc trưng, tiềm năng khác của địa phương. Việc phân bổ nguồn lực được kỳ vọng giúp tăng cường kết nối thị trường, giữ ổn định giá cả và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực.

Gian hàng trưng bày vải thiều, nông sản chủ lực và sản phẩm OCOP của thị xã Chũ tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang tổ chức ngày 28/5. Ảnh: Phạm Minh.

Gian hàng trưng bày vải thiều, nông sản chủ lực và sản phẩm OCOP của thị xã Chũ tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang tổ chức ngày 28/5. Ảnh: Phạm Minh.

Theo kế hoạch, thị xã Chũ sẽ chi cho hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh vải thiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài phát thanh - truyền hình và các nền tảng số. Nội dung tuyên truyền, quảng bá tập trung giới thiệu vùng trồng VietGAP, GlobalGAP, mã số vùng trồng, hệ thống đóng gói và tiêu chuẩn xuất khẩu của địa phương. Đồng thời lan toả đến các doanh nghiệp, siêu thị, sàn thương mại điện tử, thương nhân đầu mối đến tham quan vùng nguyên liệu, ký kết hợp đồng tiêu thụ với các hợp tác xã, tổ liên kết sản xuất.

Khoản kinh phí tương đương cũng sẽ hỗ trợ các tổ chức tham gia trưng bày sản phẩm tại các hội nghị xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Trong đó, đáng chú ý là hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều cấp tỉnh tổ chức ngày 28/5/2025, nơi các sản phẩm đặc trưng của Chũ xuất hiện bên cạnh vải thiều Lục Ngạn, cùng tạo dựng dấu ấn thương hiệu "vải thiều Bắc Giang" trên bản đồ nông sản Việt Nam.

Một nội dung trọng tâm khác là tổ chức đoàn khảo sát, tiếp cận thị trường tại các cửa khẩu quốc tế như Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, các khu công nghiệp phía Bắc và chợ đầu mối lớn ở miền Nam. Đây là tiền đề để đẩy mạnh kết nối cung – cầu giữa vùng nguyên liệu với các điểm tiêu thụ tập trung.

Ngoài ra, Thị xã dành 800 triệu đồng cho các hoạt động tuyên truyền, mua sản phẩm làm quà tặng, in ấn bao bì, thiết kế nhãn mác theo tiêu chuẩn xuất khẩu. Hoạt động này giúp sản phẩm dễ nhận diện, tăng sức cạnh tranh tại siêu thị, chợ đầu mối và các kênh bán hàng trực tuyến, một bước đi nhỏ nhưng mang giá trị lan tỏa lớn.

Kỳ vọng tạo đột phá trong tiêu thụ nông sản

Việc chi 1,4 tỷ đồng cho riêng hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều thể hiện quyết tâm cao của thị xã Chũ trong việc nâng tầm thương hiệu nông sản chủ lực. Đây không chỉ là chiến lược ứng phó tình huống "được mùa mất giá", mà còn là bước chuẩn bị dài hơi để đưa trái vải Chũ bước vào các thị trường khó tính như Nhật Bản, Úc, EU, Hàn Quốc, Mỹ...

Vải thiều Lục Ngạn - Chũ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ lãnh đạo địa phương và cộng đồng doanh nghiệp. Ảnh: Phạm Minh.

Vải thiều Lục Ngạn - Chũ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ lãnh đạo địa phương và cộng đồng doanh nghiệp. Ảnh: Phạm Minh.

Hiện nay, toàn Thị xã có 7.178,3 ha trồng vải với sản lượng dự kiến đạt 43.000 tấn. Trong đó có hơn 5.000 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, gần 50 ha theo GlobalGAP cùng 49 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu và 20 cơ sở đóng gói đủ điều kiện kỹ thuật. Sản phẩm vải thiều Chũ không chỉ nổi bật về chất lượng mà còn được sản xuất theo hướng hữu cơ, ứng dụng chuyển đổi số, giúp truy xuất minh bạch và đáp ứng yêu cầu từ các đối tác quốc tế.

Những năm gần đây, việc kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch trải nghiệm cũng được địa phương chú trọng. Các tour "Về Chũ mùa vải chín" được tổ chức thường niên, đưa du khách đến các vườn vải để tham quan, thưởng thức đặc sản và tìm hiểu văn hóa bản địa. Đây là kênh xúc tiến mới, góp phần tăng giá trị sản phẩm, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy tiêu thụ tại chỗ.

Đặc biệt, năm nay thị xã Chũ cũng tham gia chương trình xúc tiến thương mại tại TP.HCM, kết nối trực tiếp với hệ thống siêu thị, chợ đầu mối phía Nam – nơi tiêu thụ khối lượng lớn trái cây của miền Bắc. Cùng với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp vận tải, bưu chính, ngân hàng thương mại và nền tảng số, vải thiều Chũ đang có nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp cận thị trường trên cả nước và quốc tế.

Ông Phạm Công Toản, Chủ tịch UBND thị xã Chũ cho biết: “Việc bố trí 1,4 tỷ đồng cho xúc tiến tiêu thụ vải thiều là sự đầu tư cần thiết và cấp thiết. Chúng tôi xác định rõ rằng, làm ra sản phẩm tốt là chưa đủ, phải đưa được hàng vào kênh tiêu thụ hiệu quả, giữ ổn định giá và tăng thu nhập cho người dân mới thành công trọn vẹn. Năm nay, Thị xã tập trung kết nối với các hệ thống phân phối lớn, đẩy mạnh quảng bá số và tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả".

Ông Phạm Công Toản nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết sử dụng nguồn kinh phí đúng mục đích, đúng trọng tâm, gắn chặt với từng giai đoạn mùa vụ, không để lãng phí một đồng nào, bởi đây không chỉ là tiền ngân sách mà còn là kỳ vọng của bà con vào một vụ mùa thắng lợi'.

Xem thêm
Xót xa những trại gà ở vùng lũ

THÁI NGUYÊN Sau cơn lũ, những trại nuôi gà dọc bên bờ sông Cầu bỗng chốc tiêu điều, xơ xác, chủ trại gà lâm cảnh khốn khó không biết bao giờ mới có thể vực dậy.

An Giang ‘dựng hàng rào sinh học’ bảo vệ đàn vật nuôi

AN GIANG Nhiều hộ chăn nuôi đã ứng dụng vi sinh kết hợp thảo dược để tăng sức đề kháng và xử lý chuồng trại, nhằm bảo vệ đàn vật nuôi trước dịch bệnh gia tăng.

Hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ vật tư khôi phục sản xuất sau lũ

BẮC NINH Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và tỉnh Bắc Ninh hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ vật tư giúp nông dân hai xã Nhã Nam, Phúc Hòa khôi phục sản xuất sau mưa lũ.

Đồng Tháp tiên phong tái cơ cấu nông nghiệp, nâng thu nhập cho nông dân

Đồng Tháp Đồng Tháp thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp rất hiệu quả, giúp chuyển đổi sản xuất hiệu quả, nâng cao chất lượng nông sản, tăng thu nhập và thích ứng biến đổi khí hậu.

Cây trầm gió ở Tuyên Lâm: Bỏ thì thương, vương thì tội

QUẢNG TRỊ Trồng hàng chục năm mới cho thu hoạch nhưng giá trị cây trầm gió mang lại thấp khiến người dân Tuyên Lâm (tỉnh Quảng Trị) rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Cần sớm chủ động nguồn tôm bố mẹ để sản xuất tôm giống

KHÁNH HÒA Nguồn tôm bố mẹ trong nước vẫn chưa đáp ứng nhu cầu, hiện 87% tôm thẻ chân trắng bố mẹ phải nhập khẩu.

Rừng Quảng Ninh xanh lại

Hơn 1 năm từ ngày bị bão tàn phá, chính quyền và người dân Quảng Ninh đang tập trung trồng lại rừng, từng bước ổn định sinh kế và phát triển bền vững.