| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn VNPT cung cấp hạ tầng số nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Tư 23/04/2025 , 14:18 (GMT+7)

Tập đoàn VNPT đã triển khai toàn bộ hệ thống hạ tầng số tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đảm bảo số hóa toàn bộ hành trình khai thác và tăng trải nghiệm số.

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẵn sàng phục vụ khách hàng trước 30/4. Ảnh: Hưng Mai.

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẵn sàng phục vụ khách hàng trước 30/4. Ảnh: Hưng Mai.

Tập đoàn VNPT là  đơn vị triển khai toàn bộ hệ thống hạ tầng số tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.  Trong suốt thời gian xây dựng nhà ga T3, đội ngũ kỹ sư của Tập đoàn đã làm việc khẩn trương và chính xác đảm bảo tiến độ và chất lượng các hạng mục của nhà ga T3 theo đúng yêu cầu tích hợp công nghệ hiện đại và đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hạ tầng số do Tập đoàn VNPT cung cấp cho nhà ga T3 đủ năng lực đáp ứng 100% nhu cầu kết nối, đảm bảo các hệ thống quản lý nhà ga vận hành trơn tru, cũng như đáp bảo nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của nhân viên và hành khách. Hệ thống hạ tầng số được  lắp đặt từ bên ngoài vào đến nhà ga, từ nhà ga đến các điểm cung cấp dịch vụ bên trong: quầy vé, điểm làm thủ tục, camera an ninh, shop house,... 

Tại thời điểm hiện tại, nhà ga T3 đã có hạ tầng số hiện đại bắt đầu khai thác những chuyến bay đầu tiên, Nhờ vậy, hành khách sẽ được tối ưu hóa thời gian làm thủ tục, tăng thêm nhiều trải nghiệm số thông qua các ứng dụng công nghệ hàng không tiên tiến trên nền tảng hạ tầng số do Tập đoàn VNPT cung cấp.

Theo Tập đoàn VNPT, sóng di động VinaPhone 5G phủ sóng tại đây đảm bảo mang lại kết nối ổn định và thông suốt tại mọi khu vực của nhà ga. Hệ thống khuếch đại sóng di động (IBS) đảm bảo tăng cường và tối ưu chất lượng tín hiệu liên lạc ở cả các khu vực đặc thù như tầng hầm và nơi đông người.

Các kỹ sư VNPT kiểm tra chất lượng sóng VinaPhone 5G tại nhà ga T3. Ảnh: Hưng Mai.

Các kỹ sư VNPT kiểm tra chất lượng sóng VinaPhone 5G tại nhà ga T3. Ảnh: Hưng Mai.

Hệ thống WiFi miễn phí và WiFi marketing cung cấp truy cập internet tiện lợi cho hành khách, đồng thời hỗ trợ các chiến dịch quảng bá dịch vụ để nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, VNPT còn cung cấp các giải pháp chia sẻ hạ tầng viễn thông cho phép các nhà mạng khác cùng sử dụng hạ tầng, tối ưu hóa chi phí và chất lượng dịch vụ, thể hiện tinh thần hợp tác của VNPT, tất cả không chỉ đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của một nhà ga hiện đại mà còn sẵn sàng cho các kế hoạch mở rộng trong tương lai.

Đồng hành cùng ACV trong quá trình vận hành nhà ga T3, Tập đoàn VNPT sẽ tiếp tục mang đến giải pháp số tối ưu để đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn ở mức cao nhất, góp phần đưa Tân Sơn Nhất tiến gần mục tiêu trở thành trung tâm hàng không hàng đầu châu Á.

Trước đó ngày 18/4, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ trao hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ Internet trên tàu bay - IFC (In-Flight Connectivity).

Dịch vụ IFC sẽ được VNPT triển khai cho đội bay Airbus A350 của Vietnam Airlines. Ảnh: Hưng Mai.

Dịch vụ IFC sẽ được VNPT triển khai cho đội bay Airbus A350 của Vietnam Airlines. Ảnh: Hưng Mai.

Dịch vụ IFC sẽ được Tập đoàn VNPT triển khai cho đội bay Airbus A350. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ IFC sẽ được lắp đặt trên 10 máy bay Airbus A350 – dòng máy bay hiện đại đang khai thác các đường bay quốc tế dài đến Mỹ, Châu Âu và một số đường bay nội địa của Vietnam Airlines. Dịch vụ sẽ được triển khai từ tháng 7/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm hành khách của Vietnam Airlines. Dự kiến từ năm 2026, Vietnam Airlines sẽ mở rộng dịch vụ này ra toàn bộ đội bay, mang lại trải nghiệm kết nối liền mạch cho hàng triệu hành khách mỗi năm.

Với những tiến bộ mới nhất về công nghệ kết nối hàng không, dự kiến tốc độ mạng Internet trên các chuyến bay của Vietnam Airlines độ khả dụng dịch vụ đạt 99%, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, giải trí, và kết nối liên tục của hành khách trong suốt hành trình bay.

Xem thêm
Xuất khẩu sắn lấy lượng bù giá

Giá sắn xuất khẩu trong năm nay giảm mạnh do nguồn cung dồi dào. Bù lại, lượng xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn lại tăng rất mạnh.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

TH true MILK: Dấu ấn trọn vẹn trong tuần lễ lịch sử của đất nước

Hơn một triệu sản phẩm TH true MILK được trao tặng trong suốt đại lễ A80, không chỉ là món quà dinh dưỡng mà còn là sự tri ân trong tuần lễ lịch sử.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.

Bình luận mới nhất