Thứ tư 23/04/2025 - 15:45
Kinh tế
Tập đoàn VNPT cung cấp hạ tầng số nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Thứ Tư 23/04/2025 - 14:18
Tập đoàn VNPT đã triển khai toàn bộ hệ thống hạ tầng số tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đảm bảo số hóa toàn bộ hành trình khai thác và tăng trải nghiệm số.
- Tập đoàn VNPT chính thức cung cấp dịch vụ VinaPhone 5G
- Khám phá sức mạnh hạ tầng IDC: Nền tảng cho chuyển đổi số quốc gia

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẵn sàng phục vụ khách hàng trước 30/4. Ảnh: Hưng Mai.
Tập đoàn VNPT là đơn vị triển khai toàn bộ hệ thống hạ tầng số tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Trong suốt thời gian xây dựng nhà ga T3, đội ngũ kỹ sư của Tập đoàn đã làm việc khẩn trương và chính xác đảm bảo tiến độ và chất lượng các hạng mục của nhà ga T3 theo đúng yêu cầu tích hợp công nghệ hiện đại và đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế.
Hạ tầng số do Tập đoàn VNPT cung cấp cho nhà ga T3 đủ năng lực đáp ứng 100% nhu cầu kết nối, đảm bảo các hệ thống quản lý nhà ga vận hành trơn tru, cũng như đáp bảo nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của nhân viên và hành khách. Hệ thống hạ tầng số được lắp đặt từ bên ngoài vào đến nhà ga, từ nhà ga đến các điểm cung cấp dịch vụ bên trong: quầy vé, điểm làm thủ tục, camera an ninh, shop house,...
Tại thời điểm hiện tại, nhà ga T3 đã có hạ tầng số hiện đại bắt đầu khai thác những chuyến bay đầu tiên, Nhờ vậy, hành khách sẽ được tối ưu hóa thời gian làm thủ tục, tăng thêm nhiều trải nghiệm số thông qua các ứng dụng công nghệ hàng không tiên tiến trên nền tảng hạ tầng số do Tập đoàn VNPT cung cấp.
Theo Tập đoàn VNPT, sóng di động VinaPhone 5G phủ sóng tại đây đảm bảo mang lại kết nối ổn định và thông suốt tại mọi khu vực của nhà ga. Hệ thống khuếch đại sóng di động (IBS) đảm bảo tăng cường và tối ưu chất lượng tín hiệu liên lạc ở cả các khu vực đặc thù như tầng hầm và nơi đông người.

Các kỹ sư VNPT kiểm tra chất lượng sóng VinaPhone 5G tại nhà ga T3. Ảnh: Hưng Mai.
Hệ thống WiFi miễn phí và WiFi marketing cung cấp truy cập internet tiện lợi cho hành khách, đồng thời hỗ trợ các chiến dịch quảng bá dịch vụ để nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, VNPT còn cung cấp các giải pháp chia sẻ hạ tầng viễn thông cho phép các nhà mạng khác cùng sử dụng hạ tầng, tối ưu hóa chi phí và chất lượng dịch vụ, thể hiện tinh thần hợp tác của VNPT, tất cả không chỉ đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của một nhà ga hiện đại mà còn sẵn sàng cho các kế hoạch mở rộng trong tương lai.
Đồng hành cùng ACV trong quá trình vận hành nhà ga T3, Tập đoàn VNPT sẽ tiếp tục mang đến giải pháp số tối ưu để đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn ở mức cao nhất, góp phần đưa Tân Sơn Nhất tiến gần mục tiêu trở thành trung tâm hàng không hàng đầu châu Á.
Trước đó ngày 18/4, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ trao hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ Internet trên tàu bay - IFC (In-Flight Connectivity).

Dịch vụ IFC sẽ được VNPT triển khai cho đội bay Airbus A350 của Vietnam Airlines. Ảnh: Hưng Mai.
Dịch vụ IFC sẽ được Tập đoàn VNPT triển khai cho đội bay Airbus A350. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ IFC sẽ được lắp đặt trên 10 máy bay Airbus A350 – dòng máy bay hiện đại đang khai thác các đường bay quốc tế dài đến Mỹ, Châu Âu và một số đường bay nội địa của Vietnam Airlines. Dịch vụ sẽ được triển khai từ tháng 7/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm hành khách của Vietnam Airlines. Dự kiến từ năm 2026, Vietnam Airlines sẽ mở rộng dịch vụ này ra toàn bộ đội bay, mang lại trải nghiệm kết nối liền mạch cho hàng triệu hành khách mỗi năm.
Với những tiến bộ mới nhất về công nghệ kết nối hàng không, dự kiến tốc độ mạng Internet trên các chuyến bay của Vietnam Airlines độ khả dụng dịch vụ đạt 99%, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, giải trí, và kết nối liên tục của hành khách trong suốt hành trình bay.
Link nội dung: https://nongnghiepmoitruong.vn/tap-doan-vnpt-cung-cap-ha-tang-so-nha-ga-t3-san-bay-tan-son-nhat-d749553.html