| Hotline: 0983.970.780

Sẽ có 300 đoàn thu mua quốc tế tăng cường tìm nguồn cung tại Việt Nam

Thứ Ba 17/06/2025 , 19:03 (GMT+7)

Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Việt Nam 2025 sẽ tổ chức vào tháng 9 tại TP.HCM quy tụ khoảng 500 doanh nghiệp, 300 đoàn thu mua quốc tế.

Đại sứ Trần Văn Tuấn và Tham tán Thương mại tại Thụy Điển làm việc với Tập đoàn H&M. Ảnh: Bộ Công thương cung cấp.

Đại sứ Trần Văn Tuấn và Tham tán Thương mại tại Thụy Điển làm việc với Tập đoàn H&M. Ảnh: Bộ Công thương cung cấp.

Chiều 17/6, thông tin từ Bộ Công thương cho biết, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Việt Nam (Viet Nam International Sourcing 2025) sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9 tới đây tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC (TP.HCM) quy tụ khoảng 500 doanh nghiệp trưng bày và 300 đoàn thu mua quốc tế tìm nguồn cung.

Trong đó, tập trung vào các nhóm ngành thực phẩm - đồ uống, hàng tiêu dùng, nội thất, thời trang, nguyên phụ liệu và công nghiệp hỗ trợ.

Ngoài khu trưng bày, sự kiện còn có các hoạt động kết nối doanh nghiệp như hội thảo chuyên đề, kết nối B2B, khảo sát thực tế nhà máy, khu công nghiệp, với nội dung tập trung vào các tiêu chuẩn xuất khẩu vào châu Âu, logistics, chuyển đổi xanh và xây dựng thương hiệu.

Viet Nam International Sourcing 2025 được kỳ vọng, không chỉ là điểm kết nối giao thương, mà còn là nơi chia sẻ kinh nghiệm chuyên ngành và cập nhật xu hướng phát triển của chuỗi cung ứng hiện đại.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu năm nay tiếp tục được tổ chức với quy mô lớn, quy tụ các tên tuổi hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, tiêu dùng, logistics và sản xuất bền vững.

Trong đó, H&M là một trong những thương hiệu quốc tế đáng chú ý nhất tham gia đoàn, mở ra cơ hội kết nối với các doanh nghiệp Việt trong ngành dệt may, thời trang và nguyên phụ liệu. Đây cũng là lần đầu tiên H&M cử đoàn thu mua cấp cao đến tham dự để tìm kiếm nguồn cung.

Viet Nam International Sourcing 2024 thu hút nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng đến Việt Nam tìm kiếm nguồn cung. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Viet Nam International Sourcing 2024 thu hút nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng đến Việt Nam tìm kiếm nguồn cung. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Việc các tập đoàn lớn trực tiếp đến tìm đối tác cho thấy cơ hội rõ ràng cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng kênh tiêu thụ quốc tế, cũng như thể hiện mối quan tâm ngày càng lớn đối với khả năng cung ứng từ Việt Nam. Đây là dịp để doanh nghiệp trong nước tiếp cận các đối tác chiến lược, hiểu rõ hơn về yêu cầu của thị trường mục tiêu và nâng cao năng lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, cũng thể hiện dấu hiệu rõ rệt cho xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến tiềm năng.

Trước đó, trong các năm 2023 và 2024, các thương hiệu như IKEA, F&H, Cảng Gothenburg, Scanesia… cũng đã đến Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện này để khảo sát và thiết lập quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp trong nước.

Xem thêm

Bình luận mới nhất