Mới đây, De Heus Việt Nam đã được Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCharm) vinh danh là “Doanh nghiệp xanh của năm 2025” (Green Business of the Year – Large Enterprise) tại Giải thưởng Doanh nghiệp EuroCham vào ngày 30/10.
Sự kiện thường niên này tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong trong tăng trưởng xanh, đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội, quy tụ các nhà lãnh đạo, nhà đầu tư và đối tác chính phủ.
De Heus Việt Nam được vinh danh là “Doanh nghiệp xanh của năm 2025”. Ảnh: De Heus.
Dấu ấn của một hành trình xanh
Theo EuroCham, De Heus được vinh danh năm nay nhờ chiến lược phát triển bền vững toàn diện, tích hợp yếu tố môi trường trong mọi hoạt động – từ sản xuất, chuỗi cung ứng đến văn hóa doanh nghiệp.
Trong những năm gần đây, De Heus Việt Nam từng bước chuyển đổi hệ thống vận hành theo hướng giảm phát thải và tối ưu năng lượng. Tại các nhà máy, doanh nghiệp triển khai điện mặt trời, lò hơi sinh khối và xe nâng điện, góp phần giảm lượng khí thải nhà kính đáng kể. Cùng với đó là các chương trình thúc đẩy nông nghiệp tuần hoàn, giảm kháng sinh trong chăn nuôi, cũng như hỗ trợ người chăn nuôi áp dụng mô hình hiệu quả, bền vững hơn.
Năm 2025 đánh dấu hàng loạt các hoạt động trọng điểm của De Heus tại Việt Nam như giảm phát thải khí nhà kính với hệ thống điện mặt trời tại các nhà máy và thành công chuyển đổi 100% từ xe nâng dầu sang xe nâng điện; tái chế 1.000 tấn bao bì nhựa theo "Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất" (EPR).
Một mô hình nuôi tôm bền vững RAS – IMTA, với sự tham gia của De Heus. Ảnh: De Heus.
De Heus Việt Nam kết nối và chia sẻ tầm nhìn phát triển bền vững với hơn 100 nhà cung cấp chiến lược thông qua Hội nghị Nhà cung cấp, góp phần tạo nên chuỗi giá trị thêm bền vững.
Cùng với đó, De Heus tham gia thực hiện mô hình nuôi tôm bền vững RAS – IMTA với quy mô với hơn 1.000 ha tại Cà Mau, nâng cao giá trị sản phẩm tôm Việt trên thị trường xuất khẩu quốc tế.
Công ty cũng triển khai dự án “SCorn” nhằm xây dựng nguồn cung ngô bền vững và nâng cao năng lực trồng ngô tại Tây Nguyên, giúp giảm phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu và nâng cao thu nhập cho người nông dân.
Những sáng kiến xã hội dài hạn
Không chỉ tiên phong trên hành trình xanh, De Heus còn tiếp tục mở rộng tác động tích cực ra cộng đồng bằng nhiều sáng kiến xã hội dài hạn, trong đó nổi bật là chương trình "Vững bụng đến trường" - hỗ trợ dinh dưỡng và xây dựng bếp ăn bán trú nhằm nâng cao điều kiện học tập cho học sinh vùng khó khăn.
Khánh thành một nhà bếp bán trú với sự tài trợ của De Heus. Ảnh: De Heus.
Để đạt được những sáng kiến này, De Heus xây dựng văn hóa phát triển bền vững từ chính bên trong, với sự đồng hành của hơn 3.000 nhân viên trên toàn quốc. Năm 2025 ghi dấu một năm hoạt động nội bộ sôi nổi, nổi bật là chuỗi chương trình “Nourishing Future Generations – Nuôi dưỡng thế hệ tương lai” và dự án “Góp cây gây rừng”. Trong đó, 2.000 cây xanh đã được trồng bởi chính tay các thành viên của DeHeus, nâng tổng số cây mà doanh nghiệp trồng lên 68.000 cây, góp phần lan tỏa tinh thần hành động vì môi trường.
Chia sẻ về giải thưởng, bà Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc Phát triển Bền vững De Heus Việt Nam và Khu vực Châu Á, cho biết “Phát triển bền vững không đến từ khẩu hiệu, mà phải bắt đầu từ hành động cụ thể – từ năng lượng, sản xuất đến từng quyết định nhỏ mỗi ngày. Giải thưởng này là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục kiên định trên con đường đó”.
Một nhà máy của De Heus Việt Nam. Ảnh: De Heus.
Với tầm nhìn “Nourishing Future Generations” (Nuôi dưỡng thế hệ tương lai), De Heus Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh của ngành nông nghiệp. Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu xây dựng một nền nông nghiệp hiệu quả, có trách nhiệm và bền vững hơn, đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình phát triển xanh.


























