| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Trung tâm hành chính công tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực Y tế

Thứ Sáu 08/08/2025 , 19:07 (GMT+7)

Tiếp nhận toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế theo hình thức trực tuyến trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 8/8, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội ra văn bản thực hiện Nghị quyết số 57/NQ-TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, với mục tiêu đến năm 2030, tỉ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp đạt trên 80%.

Văn phòng Chính phủ giao nhiệm vụ đến hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến, và văn bản số 4173/UBND-ĐMPT ngày 21/7/2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc đẩy mạnh tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên Hệ thống Dịch vụ công.

Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công làm thủ tục hành chính. Ảnh: Cổng TTĐT.

Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công làm thủ tục hành chính. Ảnh: Cổng TTĐT.

Để tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt góp phần nâng cao sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện nhiệm vụ sau:

Phạm vi áp dụng

Từ ngày 11/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế. Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp:

Được hưởng mức phí, lệ phí thủ tục hành chính bằng không (không thu) theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND ngày 04/7/2023 của Hội đồng nhân dân Thành phố (ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên), áp dụng đến hết ngày 31/12/2025.

Được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố và tới ngoại tỉnh (26.000 vnđ/lượt chuyển phát) theo Nghị quyết số 39/2024/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của Hội đồng nhân dân Thành phố.

Được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính, thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi.

Được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra. Không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Bước 1: Người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống Dịch vụ công quốc gia tại đường link: https://dichvucong.gov.vn.

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc tài khoản cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia

Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu và bấm “Tìm kiếm”

Bước 4: Lựa chọn thủ tục, tích ô Tỉnh/Thành phố, sau đó chọn thành phố Hà Nội và chọn đơn vị thực hiện bằng cách tích vào ô Sở hoặc Phường/Xã. Sau đó, bấm “Đồng ý”

Bước 5: Lựa chọn trường hợp tương ứng với nhu cầu, sau đó bấm “Nộp trực tuyến”

Bước 6: Giao diện chuyển sang Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội. Người dân, doanh nghiệp điền các thông tin được yêu cầu và bấm “Lưu và nộp hồ sơ”

Bước 7: Quy trình đã hoàn tất

Bước 8: Sau khi nộp trực tuyến, tiến hành nộp hồ sơ và nhận kết quả bản giấy (nếu pháp luật chuyên ngành có yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính hoặc tại cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận.

Hệ thống hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến

Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua các kênh sau đây:

Chi nhánh số 2, 3 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và 476. Đại lý Dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến.

Tổng đài 1022, nhánh số 7, được hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên.

Tổng đài thông minh 19001009, được giải đáp 24/7. Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, được giải đáp 24/7.

Trung tâm Phục vụ hành chính công cam kết hỗ trợ tối đa để người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng, đảm bảo tiếp nhận đúng thời hạn, đúng quy trình trên môi trường điện tử, và đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng Chính quyền số – Công dân số, hướng tới hành chính không giấy tờ – không tiếp xúc – toàn trình – liền mạch.

Xem thêm
Kiệt tác hồ treo thủy lợi trên Cao nguyên đá: [Bài 5] Ước mơ ‘phủ kín’ bản làng

Gần 2 thập kỷ, Hà Giang đã xây dựng được 121 hồ treo trên núi, trữ được hơn nửa triệu m3 nước sạch và giúp hơn 100 nghìn người dân có nước sinh hoạt.

Bình luận mới nhất