Việc tiếp nhận hồ sơ được thực hiện thống nhất qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn. Đây là bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, thực hiện hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, minh bạch quy trình xử lý và hình thành cơ sở dữ liệu phục vụ đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) sau này.
Công dân, tổ chức cần chủ động số hóa và nộp hồ sơ điện tử hợp lệ (toàn bộ giấy tờ được ký số hoặc chứng thực điện tử) trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Việc nộp hồ sơ trực tuyến mang lại các lợi ích thiết thực, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và chi phí tuân thủ TTHC. Công dân có thể nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị, đồng thời theo dõi tiến độ xử lý trực tuyến, minh bạch 100% trạng thái giải quyết.

Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công làm thủ tục hành chính tại chi nhánh Tây Hồ. Ảnh: Nguyễn Trường.
Kết quả điện tử được trả trực tuyến, đồng thời kết quả giấy (nếu có) được trả miễn phí qua dịch vụ bưu chính. Việc nộp hồ sơ trực tuyến cũng đồng thời góp phần tạo lập dữ liệu điện tử của doanh nghiệp, phục vụ tái sử dụng, giảm giấy tờ, giảm thành phần hồ sơ trong tương lai.
Sau khi có kết quả, bản điện tử sẽ được trả về tài khoản của cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đồng thời, bản giấy (nếu có) sẽ được Trung tâm chuyển trả miễn phí về địa chỉ đăng ký cho cá nhân/tổ chức.
Với tiêu chí “4 không”: không giấy tờ - không tiếp xúc - không chờ đợi - không giới hạn địa giới hành chính, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho công dân và tổ chức. Người dân không còn phải đến trực tiếp nộp hồ sơ hay nhận kết quả, tiết kiệm đáng kể chi phí đi lại, in ấn và thời gian chờ đợi.
Trong đó, việc quản lý người lao động nước ngoài được xử lý trực tuyến toàn trình được giải quyết công khai, minh bạch và có thể theo dõi trực tuyến, giúp tăng cường sự tin cậy giữa cơ quan hành chính với người dân, doanh nghiệp.
Để đảm bảo mọi người dân và tổ chức đều dễ dàng tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) thành phố Hà Nội bố trí hệ thống hỗ trợ đa kênh hoạt động 24/7.
Người dân được hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu và nộp trực tuyến tại các Chi nhánh của TTPVHCC thành phố; nhận hỗ trợ từ xa bởi tổng đài viên với hotline 1022 (nhánh số 7); nhận giải đáp 24/7 khi liên hệ tổng đài thông minh 19001009 hoặc Chatbot, Callbot tích hợp trên ứng dụng iHanoi sẵn sàng giải đáp tự động, nhanh chóng, mọi thời điểm.
Danh mục TTHC lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ TP. Hà Nội
1. Cấp giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
2. Cấp lại giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam 3. Gia hạn giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
3. Cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
4. Cấp lại giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
5. Gia hạn giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.