UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động tham mưu triển khai, bảo đảm tính kịp thời và hiệu quả.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là khẩn trương công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) áp dụng trên địa bàn sau khi các Bộ, cơ quan ngang Bộ ban hành TTHC mới; đồng thời điều chỉnh quy trình nội bộ, dịch vụ công trực tuyến nhằm đảm bảo không để xảy ra gián đoạn từ ngày 1/7/2025.

Hà Nội đảm bảo thông suốt thủ tục hành chính sau sắp xếp đơn vị hành chính. Ảnh: Nguyễn Hà.
Đối với cấp cơ sở, UBND Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường mới sau sắp xếp phải hoàn tất công khai địa chỉ trụ sở tiếp nhận hồ sơ TTHC và thiết lập đường dây nóng hỗ trợ người dân trước ngày 25/6/2025. Đường dây nóng phải hoạt động liên tục 24/7 để tiếp nhận, hướng dẫn và xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.
Cùng với đó, Thành phố chỉ đạo khẩn trương rà soát, kiện toàn lại hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị và quy chế làm việc, nhằm bảo đảm vận hành đồng bộ, hiệu quả theo mô hình chính quyền hai cấp, không gây gián đoạn cho người dân và doanh nghiệp.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được giao làm đầu mối theo dõi, đôn đốc, tổng hợp khó khăn, vướng mắc từ các đơn vị để báo cáo UBND Thành phố kịp thời chỉ đạo xử lý.