| Hotline: 0983.970.780

Giữa tâm bão nước mắm, công ty T&A Ogilvy đóng cửa website

Thứ Sáu 02/12/2016 , 13:20 (GMT+7)

Sau 3 ngày kể từ khi người phát ngôn Chính phủ chỉ rõ là đơn vị đứng sau tài trợ khảo sát nước mắm tai tiếng của Vinastas, phía T&A Ogilvy chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào. Đến tối ngày 1/12, website chính thức của công ty này cũng đóng cửa “để bảo trì”.

T&A Ogilvy vốn khá có tiếng trong việc xây dựng các kế hoạch truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông cho nhiều đối tác lớn tại Việt Nam.
T&A Ogilvy vốn khá có tiếng trong việc xây dựng các kế hoạch truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông cho nhiều đối tác lớn tại Việt Nam.
 

Thông tin tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều qua (29/11), người phát ngôn Chính phủ - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, kết quả khảo sát nước mắm công bố hồi tháng trước bởi Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) được thực hiện dưới sự tài trợ của Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy, không đảm bảo tính độc lập theo quy định.

Ngày 1/12/2016, hai ngày sau công bố về danh tính nhà tài trợ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) vừa trả lời báo chí rằng vụ khảo sát nước mắm truyền thống, ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas, là người trực tiếp chủ trì và theo báo cáo của ông Phương, số tiền T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm chỉ “mấy trăm triệu thôi”.

Tuy nhiên, cho đến hôm nay (2/12), sau 3 ngày từ khi người phát ngôn Chính phủ trả lời tại họp báo, phía T&A Ogilvy chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào. Đến tối ngày 1/12, website chính thức của công ty này cũng đóng cửa “để bảo trì”.


Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy là Công ty liên doanh giữa Công ty Tư vấn truyền thông T&A và tập đoàn WPP, một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới.
 

T&A Ogilvy vốn khá có tiếng trong việc xây dựng các kế hoạch truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông cho nhiều đối tác lớn tại Việt Nam như Masan Group, Tân Hiệp Phát, VNG, Vietnam Airlines, Vinamilk, VNG, cũng như hàng chục các thương hiệu quốc tế khác bao gồm Boeing, GE, Tata, SCG, Ford, Diegeo, Unilever, Nestle, Johnson&Johnson…

Nhắc đến T&A Ogilvy thì không thể không nhắc tới ông Nguyễn Thanh Sơn, người sáng lập viên T&A Communications và có một thời gian dài giữ chức Tổng giám đốc T&A Ogilvy. Ông Sơn còn được giới truyền thông và marketing trong nước gán với biệt danh "phù thuỷ marketing".

Là một chuyên gia xử lý khủng hoảng, ông Sơn từng khuyên một thương hiệu trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông: “Anh không biết cách đối thoại để làm vừa lòng công chúng, tốt nhất hãy giữ im lặng và để các cơ quan chức năng lên tiếng”.

Trong bài giảng cho học viên, ông Sơn nói: “Một khi anh đã đánh mất cơ hội đối thoại tích cực, "bất cứ điều gì anh nói cũng có thể và sẽ được sử dụng để chống lại anh”. Quan điểm của ông là "thị trường không có bộ nhớ” và chỉ một thời gian ngắn sau "công chúng chắc sẽ tìm ra một vấn đề mới để sôi nổi bàn luận".

Theo một số nguồn tin, ông Sơn cho biết đã rời khỏi T&A Ogilvy từ hồi tháng 7/2016. Hồi tháng 10, thời điểm những thông tin về vụ khảo sát nước mắm ầm ĩ trên mặt báo, ông Sơn viết trên trang cá nhân "bóng gió" phủ nhận "làm phù thuỷ gì đó tư vấn chương trình truyền thông lừng lẫy gì đó" và cho biết đã "nghỉ hưu ngành này rồi". Ông cũng cho biết, hiện chỉ tập trung đầu tư và đi dạy, không đi tư vấn truyền thông.

Tuy nhiên, khi tra cứu thông tin người nộp thuế trên website của Tổng cục thuế, ông Nguyễn Thanh Sơn vẫn là Tổng giám đốc và người đại diện của T&A Ogilvy.

Nhiều ý kiến cho rằng, T&A Ogilvy chỉ là một công ty truyền thông và cần phải chỉ rõ có hay không doanh nghiệp nào đứng đằng sau T&A Ogilvy.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Văn Đại - Giám đốc Công ty CP thủy sản Vạn Phần (Diễn Châu – Nghệ An) cho biết: “Nếu chỉ công bố T&A Ogilvy mà không làm rõ tiếp đơn vị nào đứng đằng sau T&A Ogilvy thì những người sản xuất nước mắm truyền thống và người dân chưa hài lòng”.

“Ai cũng hiểu, đa phần các công ty truyền thông như T&A Ogilvy thường chỉ làm theo đơn đặt hàng. Chỉ khi nào các cơ quan chức năng làm tới cùng vụ việc, công khai vụ việc thì khi ấy mới tạo được cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh trong môi trường kinh doanh”, Luật sư Nguyễn Thế Truyền (Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh) cũng phân tích.

Dân trí

Xem thêm
Thị trường nông sản Việt đa kênh, đa hướng: [Bài 4] EVFTA và ưu thế thuế 0%

Xóa bỏ gần như toàn bộ thuế nhập khẩu cho hàng Việt Nam là cam kết cao nhất EU từng dành cho đối tác trong các hiệp định thương mại đã ký.

Lao động, thực tập sinh nước ngoài về nước cơ hội việc làm luôn rộng mở

GIA LAI Rất nhiều việc làm hấp dẫn dành cho người lao động không chỉ ở thị trường trong nước mà còn đi nước ngoài làm việc một cách chính thống.

Thúc đẩy tín dụng xanh ‘mở đường’ chuyển đổi xanh ở các khu công nghiệp

Thúc đẩy tín dụng xanh hỗ trợ sự hình thành, nhân rộng các khu công nghiệp xanh, góp phần để Việt Nam thực hiện cam kết đạt phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.