| Hotline: 0983.970.780

Đê bao Cồn Hô bị sạt lở nặng, mặt đê chỉ còn 1m

Thứ Năm 15/05/2025 , 15:48 (GMT+7)

Trà Vinh Nhiều đoạn đê bao tại Cồn Hô (xã Đức Mỹ, huyện Càng Long) bị sạt lở nghiêm trọng, ăn sâu vào thân đê, khiến mặt đê chỉ còn rộng từ 0,5-1m.

Chính quyền địa phương đang khẩn trương gia cố các khu vực đê bao bị lở. Ảnh: Hồ Thảo.

Chính quyền địa phương đang khẩn trương gia cố các khu vực đê bao bị lở. Ảnh: Hồ Thảo.

Từ đầu tháng 4 đến nay, triều cường kết hợp gió mạnh đã gây vỡ 8 đoạn đê bao, với tổng chiều dài khoảng 100m và làm sạt lở nhiều đoạn khác kéo dài khoảng 680m. Đặc biệt, đợt triều cường ngày 1/4 vượt mức báo động 3 đã khiến toàn bộ khu vực Cồn Hô bị ngập sâu từ 1-1,5m, ảnh hưởng đến 25 ha cây ăn trái, thủy sản và gia cầm của 29 hộ dân.

Sạt lở ăn sâu vào thân đê, hiện mặt đê chỉ còn rộng từ 0,5-1m, so với thiết kế ban đầu 3m. Mái taluy bị cuốn trôi hoàn toàn, tuyến đê không còn khả năng chống triều, đe dọa nghiêm trọng đến sản xuất và an toàn dân sinh.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Trà Vinh vừa công bố tình huống khẩn cấp sự cố sạt lở đê bao tại khu vực Cồn Hô (xã Đức Mỹ, huyện Càng Long), đồng thời yêu cầu chính quyền huyện Càng Long nhanh chóng cắm biển cảnh báo, thông tin kịp thời trên các phương tiện truyền thông để người dân chủ động phòng tránh, không di chuyển qua khu vực nguy hiểm.

Theo đó, yêu cầu UBND xã bố trí lực lượng túc trực, theo dõi sát diễn biến, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư và phương tiện để ứng phó khẩn cấp.

Sở Nông nghiệp và Môi trường được giao phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ sạt lở, khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó, bao gồm cả công trình và phi công trình, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân và ổn định sản xuất.

Xem thêm
VinFast VF 6: Vì sao chuyên gia trong nước và quốc tế đều chung nhận định 'đáng tiền'?

Sau 10 tháng của năm 2025, VinFast VF 6 vững chắc vị thế số 1 phân khúc SUV cỡ B trên thị trường Việt Nam với doanh số lũy kế đạt 16.949 xe.

TS. Bùi Ngọc Bảo: ‘Giảm bụi mịn đô thị, chỉ cần bán nhiên liệu Euro 5’

Đề xuất chỉ bán nhiên liệu Euro 5 tại các đô thị lớn được TS. Bùi Ngọc Bảo xem là giải pháp khả thi, giúp giảm bụi mịn và phát thải giao thông.

Đồng Nai yêu cầu các địa phương thanh toán chi phí xử lý rác

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có Công văn số 8240/UBND-KTNS về thanh toán chi phí xử lý rác thải sinh hoạt của các phường, xã tại Khu xử lý chất thải Quang Trung.

Ứng dụng công nghệ viễn thám trong quản lý ngành nông nghiệp và môi trường

Ứng dụng công nghệ viễn thám và trí tuệ nhân tạo đang trở thành công cụ chiến lược giúp Việt Nam hiện đại hóa quản lý nông nghiệp và môi trường thông minh.

Hơn 640 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai ở Thanh Hóa

Thanh Hóa chi hơn 640 tỷ đồng xây mới các khu tái định cư, xử lý sạt lở các tuyến giao thông trọng yếu, công trình đê điều và hỗ trợ cho ngành giáo dục.

Bình luận mới nhất

Đê bao Cồn Hô bị sạt lở nặng, mặt đê chỉ còn 1m
Biến đổi khí hậu 6 tháng trước