| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội vàng cho hàng hóa Việt Nam mở rộng thị trường, kết nối toàn cầu

Thứ Sáu 01/08/2025 , 22:08 (GMT+7)

TP.HCM Vietnam International Sourcing 2025 mở rộng cơ hội xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường, kết hợp quảng bá du lịch, nâng cao vị thế hàng Việt trên trường quốc tế.

Kinh tế toàn cầu những năm qua liên tục biến động bởi xung đột thương mại, gián đoạn chuỗi cung ứng, bất ổn địa chính trị và xu hướng bảo hộ gia tăng. Trước bối cảnh đó, Việt Nam đã chủ động thực hiện chiến lược đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, kênh phân phối nhằm giữ vững và nâng cao vị thế thương mại quốc tế.

Nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì và hàng công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử,... sẽ được giới thiệu tại Vietnam International Sourcing 2025. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì và hàng công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử,... sẽ được giới thiệu tại Vietnam International Sourcing 2025. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thông tin về chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Vietnam International Sourcing” và Diễn đàn xuất khẩu, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương cho biết, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM, đồng thời kết hợp với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC), tạo chuỗi hoạt động liên kết thương mại - du lịch quy mô lớn. Đây là hoạt động nổi bật được Bộ Công Thương phối hợp UBND TP.HCM tổ chức từ năm 2023 đến nay.

Chương trình nằm trong khuôn khổ triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” theo Quyết định 1415/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Tạ Hoàng Linh, thực tế cho thấy, các doanh nghiệp sẽ đối mặt với rủi ro khi chỉ dựa vào một số thị trường truyền thống. Việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đã trở thành một yêu cầu cấp thiết và đó là mục tiêu mà Vietnam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu 2025 hướng tới.

Ngoài các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, còn có nhiều đoàn thu mua đến từ các khu vực tiềm năng như Trung Đông, Mỹ Latinh, Đông Âu, Trung Á và Nam Á. Sự kiện dự kiến đón hơn 300 đoàn thu mua từ 60 quốc gia. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả 17 hiệp định thương mại tự do đã ký kết, mở rộng thị trường, giảm rủi ro phụ thuộc vào một số khu vực.

Vietnam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu 2025 với hơn 12.000 sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp Việt Nam thuộc các nhóm ngành: nông sản, thực phẩm; công nghiệp tiêu dùng; nội thất, bao bì; công nghiệp hỗ trợ. Các đoàn thu mua sẽ tham gia triển lãm, hội nghị chuyên đề, cập nhật xu hướng thị trường, quy định xuất khẩu; đồng thời tìm hiểu năng lực, định hướng phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương, điểm nhấn năm nay là sự kết hợp giữa thương mại và du lịch với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC). Qua đó, giúp doanh nghiệp vừa giới thiệu sản phẩm, vừa quảng bá văn hóa, dịch vụ du lịch, góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, ITE HCMC là dịp để TP.HCM giới thiệu tiềm năng đa dạng từ du lịch đô thị, sinh thái, biển đảo đến du lịch MICE sau khi sáp nhập, khẳng định vị thế là trung tâm du lịch - tài chính hàng đầu khu vực. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch kết nối với đối tác toàn cầu, mở rộng thị trường, đồng thời quảng bá mạnh mẽ hình ảnh TP.HCM như một điểm đến năng động, giàu tiềm năng cho thương mại và du lịch quốc tế.

Bên cạnh các hoạt động tại triển lãm, ban tổ chức còn tổ chức các chuyến tham quan nhà máy, vùng nguyên liệu, kết hợp trải nghiệm du lịch tại nhiều địa phương, giúp các đoàn thu mua quốc tế hiểu rõ hơn về sản phẩm và năng lực của doanh nghiệp Việt.

Xem thêm
Bảo hiểm thất nghiệp: Lợi ích kép cho người lao động và doanh nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp không chỉ là ‘bệ đỡ’ an sinh cho người lao động lúc mất việc mà còn hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp khó khăn.

Thi đua là động lực đưa Petrovietnam vượt những 'cơn gió ngược'

Tinh thần thi đua yêu nước đã được Petrovietnam ‘thắp’ lên mạnh mẽ, là động lực để người lao động toàn Tập đoàn bền bỉ, sáng tạo, đồng lòng vượt khó.

Đà Nẵng tiên phong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đà Nẵng đang xây dựng ‘bệ phóng’ chính sách cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm nuôi dưỡng những kỳ lân công nghệ trong tương lai.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Chuyển khoản bị treo 30 phút, ngân hàng phải báo cáo

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Dự thảo sửa đổi Thông tư 15/2024/TT-NHNN.

Bình luận mới nhất