| Hotline: 0983.970.780

URENCO ứng dụng 4.0 trong công tác thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường

Thứ Tư 19/02/2025 , 21:57 (GMT+7)

(TN&MT) - Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 vào công tác vệ sinh môi trường đã được công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đặt ra từ rất sớm nhằm đáp ứng yêu cầu chung trong mục tiêu chuyển đổi số của đất nước.

Môi trường

URENCO ứng dụng 4.0 trong công tác thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường

Quan Hưng {Ngày xuất bản}

(TN&MT) - Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 vào công tác vệ sinh môi trường đã được công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đặt ra từ rất sớm nhằm đáp ứng yêu cầu chung trong mục tiêu chuyển đổi số của đất nước.

Trong đó, thu giá dịch vụ qua ứng dụng thông minh là một trong những hình thức mang lại nhiều tiện lợi cho người dân đã được Urenco áp dụng thí điểm hiệu quả.

Từ năm 2022, thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội trong việc chuyển đổi hình thức thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường dần sang hình thức online, không dùng tiền mặt, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị triển khai hình thức thanh toán qua phần mềm thu trung gian bao gồm các ví điện tử VNPT Pay, Momo và Payoo và các tại các quầy giao dịch của VNPT, tại hệ thống siêu thị Vinmart…

Một số hình thức thu giá qua ứng dụng 4.0

Tháng 7/2024, để thúc đẩy công tác thu giá qua ứng dụng 4.0 và phổ biến tới toàn thể khách hàng, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã triển khai gửi tin nhắn thông báo giá dịch vụ vệ sinh môi trường qua tin nhắn SMS và Zalo (ZNS) tới các khách hàng. Công ty đã phối hợp cùng với Ngân hàng thương mại cổ phần Sài gòn - Hà Nội triển khai hình thức thanh toán qua ứng dụng internet banking với sự hướng dẫn của thu ngân viên trong quá trình đi thu.

Năm 2025, với mong muốn mang lại sự thuận tiện và hiệu quả cao, tiết kiệm nguồn nhân lực trong công tác thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường qua các ứng dụng 4.0, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã triển khai mẫu tin nhắn Zalo “ ZNS yêu cầu thanh toán”.

Mẫu tin nhắn zalo (ZNS) gửi đến khách hàng

Trong đó, các thông tin gửi đến khách hàng sẽ được đồng bộ dữ liệu thanh toán khi thực hiện trên ứng dụng ngân hàng hoặc có thể sao chép thông tin một cách dễ dàng mà không cần ghi chép thủ công như trước đây.

Đây là một bước tiến mới với mục tiêu đảm bảo tiêu chí nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất cho khách hàng và các đối tác.

Việc cung cấp thêm các giải pháp thanh toán trực tuyến là một trong những nỗ lưc không ngừng của URENCO nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đồng thời phù hợp với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử.

Xem thêm
TP.HCM sắp xóa sổ xe xăng khỏi các app xe công nghệ

TP.HCM TP.HCM đang xúc tiến kế hoạch chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện, tiến tới xóa sổ xe xăng của tài xế công nghệ khỏi các app xe công nghệ.

Hành trình xanh của doanh nghiệp Việt

Nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã và đang từng bước thể hiện vai trò tiên phong, hành động cụ thể, bền bỉ để lan tỏa hành trình xanh.

Mỗi người dân là nhân tố tích cực, gương mẫu trong bảo vệ môi trường

Đà Nẵng Phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa là việc làm vừa cấp thiết, vừa lâu dài, mà mỗi người dân là nhân tố tích cực thực hiện.

Lào Cai hỏa tốc yêu cầu ứng phó với thiên tai nguy hiểm

Ngày 29/5, UBND tỉnh Lào Cai có công điện hỏa tốc yêu cầu các địa phương tập trung ứng phó và chủ động phòng, chống thiên tai nguy hiểm.

Nhà khoa học Việt phát triển công nghệ định vị vệ tinh

Hệ thống RTK-VIỆT, một ứng dụng được phát minh bởi các nhà khoa học Việt Nam, đang mở ra cơ hội làm chủ công nghệ định vị vệ tinh cho người dùng Việt Nam.

Hơn 600 người làm sạch biển hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường

ĐÀ NẴNG Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2025, tại Đà Nẵng hơn 600 đoàn viên, hội viên hội phụ nữ, lực lượng vũ trang tham gia dọn rác, làm sạch bãi biển.

Bình luận mới nhất