Turki Bin Abdullah là một chàng trai trẻ siêu giàu đến từ Ả rập Xê-út. Anh ta nổi tiếng khắp thủ đô London của Anh với những chiếc Mercedes bọc vàng.
"Thiếu gia" Turki Bin Abdullah
Khi một hàng xe gồm 4 chiếc ô tô thể thao bọc vàng, động cơ thuộc dạng siêu lực sỹ gầm rú xuất hiện ở London tuần vừa rồi, mạng xã hội Instagram và nhiều mạng khác ngay lập tức tràn ngập hình ảnh những chiếc xe đắt tiền thuộc sở hữu của một thành viên trẻ thuộc gia đình hoàng tộc Ả rập Xê-út mở rộng, tờ Daily Beast tường thuật.
Cho thiên hạ “lé mắt chơi”
Đây là gia đình thuộc dạng giàu có nhất trên thế giới: Vị vua Abdullah quá cố được cho là có số tài sản trị giá 28 tỷ USD tính ở thời điểm ông qua đời. Vì thế, có thể dễ dàng đoán được đống đồ của tay chơi thuộc Hoàng gia Ả rập, bao gồm một xe jeep 6 bánh hiệu Mercedes, một chiếc xe thể thao Lamborghini Aventador, một Rolls Royce và một Bentley Flying Spur nằm trong số những chiếc xe đắt nhất hành tinh.
Mặc dù đoàn xe bị phạt vì đậu xe quá giờ (khu vực trung tâm London chỉ cho phép đậu xe nơi công cộng không quá 2 giờ) tại bãi đậu bên ngoài khách sạn Jumeirah Carlton Tower, số tiền phạt theo như báo London Evening Standard tường thuật, là “hàng trăm bảng”, nghĩa hàng chục triệu đồng, thì có lẽ cũng chẳng phải là điều gì đáng bận tâm với chủ nhân đám siêu xe.
Điều có lẽ đáng quan tâm hơn với chủ nhân là sự nổi tiếng nhanh chóng của những chiếc siêu xe bọc vàng.
Bởi vì đưa đoàn xe lên máy bay, đưa tới châu Âu cho mấy ông Tây bà đầm lé mắt chơi đã là sở thích mang thương hiệu quốc gia của những anh chàng Ả rập Xê-út trẻ tuổi siêu giàu có, hơn là chuyện săn bắn của mấy đứa thiếu gia châu Âu, nhất là ở Anh. Càng nhiều xe, xe càng đắt càng chứng tỏ địa vị và chất chơi.
Turki Bin Abdullah rất nổi tiếng trên Instagram, nơi có hàng chục bức ảnh và video về cuộc sống của anh ta. Trong một bức ảnh, Turki chụp chung với thú cưng, một con báo cheetah trên chiếc xe đắt tiền. Đây là điều khác biệt bởi hầu hết các tay chơi Ả rập Xê-út khoe xe ở London đều cố gắng không cho thiên hạ nhận ra mình nơi công cộng. Bởi họ xuất thân từ một số gia đình có phong cách sống cực kỳ kín đáo và trước khi sang Anh, họ bị cha mẹ cấm tiếp xúc với giới báo chí.
Thiên hạ có thể nghi rằng các tay chơi Ả rập thường xuyên có cuộc sống trụy lạc, những bữa tiệc đủ trò, nhưng một số người có điều kiện thân cận với nhiều tay chơi này lại nói họ rất hay e thẹn, ngây thơ và thậm chí là khá trẻ con.
Việc độ những chiếc xe đắt tiền thường được giao cho công ty chuyên độ xe West Coast chi nhánh Dubai. Công ty này có trụ sở ở Los Angeles, Mỹ, nổi tiếng với chương trình độ xe Pimp My Ride trên truyền hình Mỹ. Họ đa rất nhanh nhạy mở chi nhánh ở Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) để phục vụ nhu cầu rất lớn từ các tay chơi Ả rập muốn cho cả thế giới phải ngả mũ về độ chơi của họ.
Mùa siêu xe
“Mùa siêu xe” ở London thường bắt đầu vào tháng 7 hằng năm, nhưng mùa năm 2016 khởi động sớm hơn. Một số người cho là do mùa xuân ẩm ướt bất thường ở Ả rập Xê út, lại có người nói do tình hình chính trị và tài chính: Giá dầu lao dốc dẫn đến chỉ dụ từ hoàng tộc yêu cầu người dân thắt lưng buộc bụng hơn và các thành viên hoàng gia bị yêu cầu bớt phô trương của cải.
Dàn xe của Turki Bin Abdullah
Nhưng Daniel Hallworth, người chuyên tổ chức các chuyến vận chuyển những xe hơi siêu sang từ Trung Đông sang London nói với Daily Beast: “Vì sao diễn ra sớm thì rất khó nói. Có thể là vì nhiều yếu tố, thậm chí họ muốn đến vào lúc London không quá đông đúc và chật chội. Cũng có người nói họ đến thời điểm đầu năm để gây ấn tượng mạnh hơn. Vì để đến thời điểm sau đó, London sẽ trở thành bãi đáp của quá nhiều siêu xe từ Ả rập và sẽ khó để gây chú ý mạnh.
“Đôi siêu xe này đã thực sự đưa ra một lời thách đố cực kỳ sốc trong năm 2016 và tôi nghĩ khó có ai có thể vượt qua, trừ khi có ai xuất hiện với một chiếc xe bằng vàng nguyên khối, điều không thể thực hiện được. Đối với mấy ông nhà giàu Ả rập, thắng thua chỉ nằm ở chỗ ai chiếm lĩnh được sân khấu siêu xe”, ông Hallworth nói.
Hallworth cũng nói chuyện đổ bộ đến London hai lần/năm cùng với đám siêu xe giờ không còn xa lạ với giới nhà giàu Ả rập. Hãng hàng không Qatar Airways là một trong các nhà vận chuyển chính. Hãng này dành ra hẳn một chiếc phi cơ đời mới Boeing 787 Dreamliner tháo hết ghế, chuyên dùng để chở các siêu xe từ vùng Ả rập đi đi về về.
“Bay đi bay về hai lần trong một năm giờ phổ biến hơn nhiều”, Hallworth nói. Ông bảo mặc dù khách hàng của mình “không đòi hỏi gì đặc biệt lắm”, nhưng họ không thích kế hoạch bị thay đổi. “Họ chỉ muốn mọi thứ diễn ra đúng như anh nói. Họ đòi hỏi chi tiết mọi thứ, ví dụ khi nào xe sẽ tới, sẽ phải diễn ra đúng như hợp đồng”.