| Hotline: 0983.970.780

Tuần lễ 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn'

Thứ Ba 24/03/2020 , 09:53 (GMT+7)

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24-31/3.

Mới đây, khi cùng đồng hành với người nông dân

Mới đây, khi cùng đồng hành với người nông dân "giải cứu" nông sản, "vua bánh mì" Kao Siêu Lực, Chủ tiệm ABC Bakery, sử dụng thanh long làm bánh mì khiến thực khách Sài Thành cũng như khách quốc tế trầm trồ thích thú. Hình ảnh người xếp hàng dài chờ mua bánh mì thanh long. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa "bánh mì Việt Nam" thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành tổ cùng tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ 24-31/3.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn: hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan”.

Còn ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam bày tỏ: "Thưởng thức Bánh mì giống thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến được xem như nhạc trưởng. Đó là nghệ thuật”.

Bánh mì thanh long. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bánh mì thanh long. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” có sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ: như nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”; Chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn Thành phố trong các buổi ăn sáng và có khu vực trưng bày, giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn”.

Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn cũng có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức khác nhau.

Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm; Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’Hen Niê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên mạng xã hội như facebook, instagram, youtube...

Các ứng dụng Go-Viet, Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà mà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch Covid-19 mà lại được hưởng nhiều ưu đãi.

Xem thêm
Công bố Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2025 - Dấu mốc 30 năm tôn vinh bóng đá nước nhà

Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2025 đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của giải thưởng bóng đá uy tín, lâu đời nhất Việt Nam.

Lộ diện Quán quân ba dòng nhạc Xếp hạng Tiếng hát Việt toàn cầu 2025

Gala Xếp hạng Tiếng hát Việt toàn cầu 2025 đã chính thức khép lại tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) với những khoảnh khắc thăng hoa của 17 thí sinh xuất sắc nhất.

20 máy bay không người lái xuất hiện tại Lễ hội Trà Shan Tuyết

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai 2025 sẽ mang lại ấn tượng với màn trình diễn 20 drone kết hợp độc đáo giữa công nghệ hiện đại và nét văn hóa bản địa.

Người dân đội mưa nắng giữ chỗ trước 2 ngày xem diễu binh 2/9

Từ sáng 31/8, khu vực ngã tư Hùng Vương - Trần Phú (Hà Nội) đã có đông người tới trải bạt, dựng ô, chờ sẵn để xem lễ diễu binh, diễu hành vào ngày 2/9.

Bình luận mới nhất

Tuần lễ 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn'
Văn hóa 5 năm trước