Theo Cục Thống kê, tháng 11 tiếp tục là tháng "tăng trưởng nóng” của du lịch Việt Nam khi đón gần 1,98 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung đến tháng 11/2025, Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt khách, vượt mốc cao nhất từng ghi nhận năm 2019, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua. Ảnh: Xuân Vũ.
Cơ cấu khách quốc tế cho thấy du khách đến từ châu Á chiếm 79%, tương đương với 15 triệu lượt khách. Tiếp đó là du khách đến từ các khu vực châu Âu (2,4 triệu lượt), châu Mỹ (khoảng 993.000 lượt), châu Úc (549.000 lượt) và châu Phi (51.000 lượt).
Trung Quốc vẫn là thị trường khách lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 40% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc đứng thứ hai với 3,9 triệu lượt.
Các thị trường khách lớn tiếp theo bao gồm: Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Ấn Độ, Campuchia, Nga…
Theo đánh giá của Cục Thống kê, du lịch Việt Nam đạt được kết quả trên nhờ chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua công tác lữ hành, tổ chức hoạt động văn hóa thể thao được đẩy mạnh cùng với tổ chức các sự kiện quy mô lớn ở nhiều địa phương đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.
Năm 2025, thị trường khách từ Nga tăng mạnh, đạt trên 290% so với cùng kỳ năm 2024. Các điểm đến được dòng khách này yêu thích là biển đảo, nơi có khí hậu ấm áp như Nha Trang, Phú Quốc.
Khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu bằng đường hàng không, chiếm 85% lượng khách đến.
Theo các chuyên gia du lịch, bên cạnh việc tăng trưởng về "lượng", du lịch Việt cần quan tâm đến "chất", làm sao để thu hút, giữ chân du khách lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.





















