Theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình xúc tiến du lịch có các hoạt động phong phú, sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa xúc tiến du lịch, quảng bá sản phẩm - dịch vụ và giới thiệu văn hóa - nghệ thuật truyền thống với sự tham gia của Nghệ nhân - Nhà thiết kế áo dài Trung Đinh. Qua đó, tạo dấu ấn mạnh mẽ về hình ảnh du lịch Việt Nam.

Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM Singapore năm 2025 tại Singapore. Ảnh: Sở Du lịch.
Tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia 2025, Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM Singapore năm 2025 hướng đến mục tiêu giới thiệu thương hiệu du lịch và các điểm đến Việt Nam, đặc biệt là điểm đến TP.HCM - siêu đô thị năng động sau sáp nhập với các tài nguyên du lịch phong phú, vượt trội đến các đối tác quốc tế, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch tại Singapore và các nước châu Á.
Bên cạnh mục tiêu quảng bá điểm đến, Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM Singapore năm 2025 còn hỗ trợ, tạo điều kiện trực tiếp cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - TP.HCM tiếp cận sâu hơn với đặc điểm, xu hướng phát triển thị trường, hành vi tiêu dùng của khách du lịch trên thế giới, nhất là khách châu Á. Qua đó, nghiên cứu và phát triển các gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thị trường, tạo điều kiện thuận lợi thu hút dòng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM với các sản phẩm du lịch đặc trưng và nổi bật của thành phố sau khi mở rộng địa giới hàng chính như du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch biển đảo, du lịch văn hóa - lịch sử và du lịch ẩm thực.

Nhiều khách tham quan, doanh nghiệp tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam. Ảnh: Sở Du lịch.
Tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia 2025, ngành du lịch cùng các doanh nghiệp còn thiết lập và khai thác mối quan hệ với các tập đoàn du lịch uy tín, công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch, tổ chức sự kiện quốc tế, các cơ quan xúc tiến và hiệp hội du lịch toàn cầu thông qua các hoạt động kết nối tại hội chợ và các sự kiện bên lề Hội chợ. Qua đó nâng cao năng lực tổ chức, xúc tiến du lịch quốc tế, tăng cường vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch thế giới.
Các hoạt động trọng tâm Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM Singapore năm 2025 gồm: Tham gia và tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Hội chợ ITB Asia 2025 - Singapore năm 2025 (từ 15 - 17/10) với các hoạt động giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật và mở rộng mạng lưới hợp tác với các đối tác quốc tế cùng sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch đầu ngành của thành phố, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Đây là nền tảng để các doanh nghiệp trong nước mở rộng mạng lưới kinh doanh và tìm kiếm đối tác. Gian hàng cũng tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống như vẽ áo dài để tạo dấu ấn sâu sắc về văn hóa Việt.

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM Singapore năm 2025 hướng đến mục tiêu giới thiệu thương hiệu du lịch và các điểm đến Việt Nam, đặc biệt là điểm đến TP.HCM. Ảnh: Sở Du lịch.
Song song đó là tổ chức chương trình gặp và làm việc với các cơ quan, đối tác du lịch tại Singapore vào ngày 17/10 nhằm hợp tác phát triển sản phẩm du lịch mới, kết nối tour giữa TP.HCM và các điểm đến khác trong khu vực. Đồng thời, mở rộng thị trường khách du lịch Singapore đến Việt Nam.
Tham dự các chương trình hội nghị, hội thảo trong khuôn khổ Hội chợ ITB Asia năm 2025 từ ngày 15 -17/10 nhằm cập nhật xu hướng du lịch phổ biến trên thế giới và áp dụng những mô hình tiên tiến để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Phối hợp cùng Ban tổ chức tổ chức chương trình “Vietnam Phở Festival” năm 2025 tại Singapore (từ ngày 18-19/10) nhằm giới thiệu rộng rãi đến công chúng Singapore về du lịch TP.HCM và ẩm thực Việt Nam…

Việc tổ chức chương trình quảng bá là dịp để các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, trao đổi và mở rộng cơ hội hợp tác. Ảnh: Sở Du lịch.
Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Singapore từ lâu đã là một trong những thị trường truyền thống và quan trọng của du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Việc tổ chức chương trình quảng bá lần này không chỉ nhằm thúc đẩy và củng cố mối quan hệ hợp tác du lịch giữa hai bên, mà còn hướng đến tăng cường sự hiện diện của TP.HCM như một điểm đến năng động, hấp dẫn trong khu vực ASEAN và trên trường quốc tế.
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, trao đổi và mở rộng cơ hội hợp tác, cùng nhau đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch khu vực, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng đang đầu tư các nguồn lực một cách mạnh mẽ để bước vào kỷ nguyên phát triển mới. Chương trình là một trong những hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng khách du lịch đến TP.HCM, để văn hóa - du lịch trở thành một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế giai đoạn 2026-2030 theo tinh thần Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ nhất đã xác định.
Trước đó, vào ngày 15/10, trước giờ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia, ông Trần Phước Anh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Singapore đã đến thăm và trao đổi với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - TP.HCM tham gia Hội chợ.
Đại sứ cho biết: “Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia là một trong các hội chợ chuyên nghiệp, uy tín và có quy mô lớn, là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM một cách hiệu quả. Đồng thời, Singapore là thị trường khách có khả năng chi tiêu khá cao và rất quan tâm đến các điểm đến độc đáo của Việt Nam - TP.HCM. Mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia là cơ hội, nền tảng quan trọng để ngành du lịch thúc đẩy thị trường khách du lịch giữa hai quốc gia và sự hiện diện của du lịch Việt Nam, du lịch TP.HCM cũng như các doanh nghiệp tại hội chợ lần này là một trong những tín hiệu rất tích cực cho sự phát triển đó”.