Trong bài viết trên tạp chí Time Out ấn hành mới đây, Hà Nội vinh dự xếp vị trí thứ 2 trong danh sách 10 điểm đến có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á. Bài viết cũng gợi ý một số địa điểm ăn uống hàng đầu Thủ đô được người dân địa phương và du khách đánh giá cao như: Bún chả 74 Hàng Quạt, phở Hàng Trống, bánh mì 25 hay bánh cuốn bà Lộc.

Hà Nội vinh dự xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách 10 điểm đến có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á. Ảnh: Hoàng Hiền.
Cùng danh sách này, Penang của Malaysia được vinh danh là thành phố có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á, Singapore đứng thứ 3. Những vị trí còn lại trong danh sách là Mumbai (Ấn Độ), Chiang Mai và Bangkok (Thái Lan), Đài Nam (Đài Loan, Trung Quốc), Osaka (Nhật Bản), Phnom Penh (Campuchia) và Thành Đô (Trung Quốc).
Danh sách được Time Out xếp loại dựa trên các yếu tố như giá cả phải chăng, khả năng tiếp cận và chất lượng các món ăn.
Time Out là tạp chí chuyên biệt về đời sống, ẩm thực, du lịch, nghệ thuật, văn hóa và giải trí, được thành lập năm 1968 ở London (Anh). Với phương châm giúp độc giả “khám phá thành phố của mình tốt hơn”, Time Out nhanh chóng phủ sóng nhiều thành phố lớn trên thế giới. Việc Time Out xếp Hà Nội ở vị trí thứ 2 trong danh sách 10 điểm đến có ẩm thực ngon nhất châu Á thêm một cơ hội thúc đẩy du lịch cho Hà Nội.
Hà Nội từ lâu được biết đến là điểm đến hấp dẫn với nền ẩm thực phong phú, mang đậm nét tinh tế và đa dạng trong cách chế biến. Từ những quán ăn bình dân vỉa hè cho đến các nhà hàng cao cấp được Michelin vinh danh, ẩm thực Thủ đô đều để lại dấu ấn khó quên cho du khách. Những món ăn nổi tiếng như phở, bún chả, chả cá hay phở cuốn không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà còn được thế giới biết đến như biểu tượng văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Hiện nay, du khách có nhiều lựa chọn để khám phá trọn vẹn hương vị Hà Nội: tham gia các tour ẩm thực phố cổ, trải nghiệm ẩm thực đường phố sôi động hoặc thưởng thức trong không gian sang trọng của những nhà hàng danh tiếng.
Để nâng tầm quảng bá du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đang triển khai xây dựng bản đồ Food Tour, tạo điều kiện để du khách dễ dàng tự khám phá hành trình ẩm thực theo sở thích. Song song, thành phố cũng chú trọng tổ chức các hoạt động giới thiệu, khai thác và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực, góp phần khẳng định thương hiệu Hà Nội là điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu khu vực.