Chương trình du lịch ẩm thực TP.HCM năm 2025 được các doanh nghiệp lữ hành thiết kế dựa trên hệ thống cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, điểm tham quan… đa dạng, hấp dẫn của khu vực TP.HCM mới sau sáp nhập.

Sở Du lịch TP.HCM công bố chương trình du lịch ẩm thực TP.HCM năm 2025. Ảnh: Thục Vy.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực trong năm 2025 đặt mục tiêu định hình và triển khai các giải pháp đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch chính theo Đề án phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, TP.HCM hiện có 681 tài nguyên du lịch đủ điều kiện phát triển, trải dài từ không gian đô thị sôi động đến các làng nghề truyền thống, khu công nghiệp hiện đại và biển đảo thơ mộng.
Bản đồ du lịch thành phố không chỉ dừng lại ở những biểu tượng quen thuộc như nhà thờ Đức Bà, dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, mà còn mở rộng đến Long Hải, núi Dinh, các làng nghề gốm sứ Bình Dương, là cơ sở nền tảng đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Tận dụng lợi thế là đô thị sôi động, đa văn hóa, thành phố đang đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch mới như du lịch đường thủy, văn hóa - lịch sử, sinh thái, cộng đồng…
Trong đó, du lịch ẩm thực được xem là sản phẩm chiến lược, có sức hút và khả năng cạnh tranh cao trong khu vực. Hàng loạt chương trình du lịch ẩm thực được doanh nghiệp lữ hành thiết kế lần này đều khai thác hệ thống dịch vụ ăn uống, mua sắm và các điểm tham quan đặc trưng của thành phố sau sáp nhập.
Các tour trải nghiệm có thời lượng linh hoạt từ nửa ngày đến ba ngày, kết hợp giữa ẩm thực đường phố TP.HCM với ẩm thực miệt vườn Bình Dương và hải sản tươi sống vùng biển Vũng Tàu. Một số sản phẩm nổi bật gồm tour ẩm thực bằng xe Vespa, tour trải nghiệm vườn cacao và quy trình làm sô-cô-la, hay chương trình “Vào bếp cùng đầu bếp” ngay tại trung tâm thành phố.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ về chương trình du lịch ẩm thực TP.HCM. Ảnh: Thục Vy.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Với sự đa dạng và giàu bản sắc của các chương trình du lịch ẩm thực, TP.HCM sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm du lịch quốc tế, một điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch thế giới. Sở Du lịch kỳ vọng các chương trình này sẽ sớm được giới thiệu rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước, góp phần xây dựng một hệ sinh thái du lịch phong phú, bền vững và đầy sức sống”.
Với chuỗi chương trình du lịch ẩm thực mới mẻ, hấp dẫn, Sở Du lịch kỳ vọng góp phần làm mới trải nghiệm của du khách, đồng thời khẳng định vị thế của thành phố là điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo. Thông điệp “Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” sẽ tiếp tục lan tỏa, thôi thúc du khách trong và ngoài nước khám phá TP.HCM trẻ trung, tràn đầy hứng khởi.

TP.HCM hiện có 681 tài nguyên du lịch đủ điều kiện phát triển. Ảnh: Sở Du lịch.
Những chương trình du lịch ẩm thực mới không chỉ là hành trình khám phá hương vị, mà còn kể câu chuyện về văn hóa, lịch sử và con người thành phố mang tên Bác. Đây là bước cụ thể hóa chiến lược phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực TP.HCM đến năm 2030, hướng tới mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu 290.000 tỷ đồng trong năm 2025.