| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa: Tỷ lệ hộ nghèo miền núi giảm 4-5%/năm

Thứ Năm 23/10/2014 , 08:14 (GMT+7)

Đối với 11 huyện miền núi, kinh tế bình quân hằng năm đạt khoảng 13%; mức thu nhập bình quân đầu người  từ 11,2 triệu (năm 2011) tăng lên 14,1 triệu đồng (2013); tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4 - 5%/năm.

Theo báo cáo từ BCĐ giảm nghèo bền vững tỉnh Thanh Hóa, sau 3 năm (2011-2013) thực hiện chính sách xóa đói, giảm nghèo, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm trên địa bàn 16 huyện đồng bằng, ven biển, TX, TP của tỉnh ước đạt trên 9%. Mức thu nhập bình quân đầu người 6 tháng đầu năm 2014 ước đạt gần 1.200 USD. Thu nhập bình quân hộ nghèo tăng gần 1,4 lần so với năm 2012.

Đối với 11 huyện miền núi, kinh tế bình quân hằng năm đạt khoảng 13%; mức thu nhập bình quân đầu người  từ 11,2 triệu (năm 2011) tăng lên 14,1 triệu đồng (2013); tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4 - 5%/năm.

Đến năm 2013, số xã có đường giao thông đến trung tâm xã được nhựa hóa, bê tông hóa đạt 92,5%; 100% số xã, thị trấn có bác sĩ và trạm y tế; 98% hộ nghèo, người có công không phải ở nhà dột nát...

Để chính sách giảm nghèo tiếp tục phát huy hiệu quả, thời gian tới BCĐ các cấp cần tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên đoàn thể chính trị và người dân nhằm xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào chính sách hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo của Nhà nước;

Xây dựng, chuyển giao các mô hình phát triển kinh tế cho người nghèo, người cận nghèo, người có công với cách mạng; lựa chọn các nội dung, hạng mục đầu tư thiết thực lồng ghép với Chương trình xây dựng NTM, phát triển kinh tế biển đảo, các dự án trong nước và quốc tế với chương trình xóa đói giảm nghèo bền vững.

Đồng thời, căn cứ lợi thế từng địa phương cụ thể, đẩy mạnh phát triển làng nghề, đào tạo nghề cho lao động nông thôn và xuất khẩu lao động.

Xem thêm
Giảm nghèo bắt đầu từ mái nhà vững chắc

LẠNG SƠN Từ hỗ trợ nhà ở và xóa nhà tạm, Hoa Thám từng bước giải quyết thiếu hụt cốt lõi, tạo nền ổn định cho người nghèo vươn lên.

Vượt qua thử thách, HTX Nấm Tam Đảo khẳng định vị thế mới

Đổi mới tư duy sản xuất, ứng dụng công nghệ và kiên trì vượt khó đã giúp HTX Nấm Tam Đảo bứt phá, trở thành điểm sáng trong phát triển nấm công nghệ cao.

Để hệ sinh thái OCOP TP.HCM hiện đại, bứt phá

Với 1.006 sản phẩm OCOP, TP.HCM đặt mục tiêu nâng chất, định vị lại và hướng tới dòng quà tặng 4-5 sao, đáp ứng nhu cầu du khách trong nước và quốc tế.

Bình luận mới nhất

Thanh Hóa: Tỷ lệ hộ nghèo miền núi giảm 4-5%/năm
Nông thôn mới 1 thập kỉ trước