Nâng tầm sản phẩm Việt
Sự ra mắt sản phẩm KHASEA là minh chứng nỗ lực của DT Group, có trụ sở tại tỉnh Khánh Hòa trong việc nghiên cứu, chế biến sâu.

Sản phẩm kết hợp độc đáo giữa rong nho và yến sào. Ảnh: QD.
KHASEA – kết tinh từ "Kha" (Khánh Hòa) và "Sea" (Seaweed – rong biển), là biểu tượng cho khát vọng nâng tầm nông sản địa phương, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn ra thế giới. Dòng sản phẩm KHASEA bao gồm các chế phẩm từ rong nho tươi, rong nho sấy, yến sào tinh chế và sản phẩm kết hợp giữa yến sào và rong biển, đều hướng đến giá trị sức khỏe, tiện ích hiện đại và sự thân thiện với môi trường, đại diện cho một Khánh Hòa đổi mới: sáng tạo, xanh và hội nhập.
Ông Nguyễn Quang Duy, Chủ tịch HĐQT DT Group khẳng định: “Chúng tôi tin rằng, trong hành trình phát triển Khánh Hòa thành thành phố trực thuộc Trung ương, nông nghiệp về lĩnh biển sẽ là ngành trụ cột và doanh nghiệp phải chủ động thích nghi, nâng tầm chất lượng, đóng góp thực chất vào sự phát triển bền vững của tỉnh nhà. KHASEA không chỉ là thương hiệu, mà là sứ mệnh”.
Trong bối cảnh mới, việc sáp nhập tỉnh đã mở ra cơ hội mở rộng thị trường nội địa, kết nối giao thương liên vùng, đặc biệt là liên kết du lịch – nông nghiệp – thương mại, giúp sản phẩm đặc sản như yến sào, rong nho Khánh Hòa trở thành những biểu tượng vùng miền vươn ra thị trường quốc gia và quốc tế.
DT Group cũng được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, chuyển giao công nghệ, xúc tiến thương mại và phát triển sản phẩm OCOP từ tỉnh và Trung ương.
Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, các doanh nghiệp vừa và nhỏ như DT Group vẫn đối mặt với nhiều thách thức như thiếu vốn, thiếu nhân lực chất lượng cao, khó khăn trong đổi mới công nghệ và xây dựng thương hiệu.

Rong nho sau khi thu hoạch chuyển về khu sản xuất để nuôi lại trước khi chế biến. Ảnh: QD.
"Trong bão giông thị trường, chỉ có sự kiên định, khả năng đổi mới và trách nhiệm xã hội mới là kim chỉ nam dẫn lối đến thành công bền vững", ông Duy bày tỏ.
Tinh thần và ý chí của doanh nhân trẻ sẽ là động lực để DT Group tiếp tục vượt qua mọi thách thức, mang rong nho KHASEA 'tươi xanh từ đại dương' đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Cam kết đồng hành cùng bà con nông dân
Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, cụ thể là sản xuất rong nho và yến sào DTNEST, ông Nguyễn Quang Duy chia sẻ hành trình kiên định vượt khó, biến rong nho và yến sào – tinh hoa của Khánh Hòa thành sản phẩm giá trị.

Lãnh đạo DT Group giới thiệu khu nuôi trồng rong nho của doanh nghiệp. Ảnh: QD.
Để hiện thực hóa tầm nhìn này, DT Group đã đầu tư gần 350 tỷ đồng vào nhà máy chế biến hiện đại rộng hơn 3 ha tại KCN Đắc Lộc, phường Bắc Nha Trang. Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào toàn bộ chuỗi giá trị, từ nuôi trồng đến chế biến và truy xuất nguồn gốc, không chỉ đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế mà còn giúp doanh nghiệp chinh phục các thị trường khó tính.
DT Group cũng chú trọng mô hình nông nghiệp tuần hoàn, kết hợp nghiên cứu khoa học, chế biến sâu và chuyển đổi số để tạo ra sản phẩm cao cấp, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đạt chuẩn OCOP và hướng tới xuất khẩu.
DT Group không chỉ tập trung phát triển kinh doanh mà còn gắn liền với trách nhiệm xã hội. Doanh nghiệp tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương và liên kết với 70 hộ nông dân tại Khánh Hòa, Đắk Lắk chuyển đổi sang nuôi rong nho. Nhờ mô hình này, nhiều hộ đã đạt thu nhập ổn định 10-15 triệu đồng/ha mỗi tháng, thậm chí 40-60 triệu đồng/tháng với diện tích lớn hơn. Đây là minh chứng rõ nét cho thấy, khởi nghiệp với sản phẩm địa phương không chỉ là cơ hội kinh doanh mà còn là sứ mệnh phát huy giá trị kinh tế, văn hóa quê hương.
DT Group cam kết tiếp tục đồng hành cùng bà con nông dân, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, mở rộng vùng nguyên liệu đạt chuẩn, tạo việc làm cho lao động địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản Khánh Hòa trong giai đoạn phát triển mới.