Chiều 30/11, Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại (Học viện Ngoại giao) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Net Zero Việt Nam tổ chức chung kết Cuộc thi Nhà Truyền Thông Tài Ba - IC Master 2025.
4 nhóm thi hùng biện các dự án truyền thông tại Cuộc thi Nhà Truyền Thông Tài Ba - IC Master 2025. Ảnh: BTC.
Trở lại với mùa thứ 13, IC Master không chỉ khẳng định vị thế là sân chơi học thuật hàng đầu về Truyền thông - Marketing phát triển xã hội, mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với chủ đề mang tính thời đại: "GREENIUS - Bứt tốc chuyển ray".
Cuộc thi Nhà Truyền Thông Tài Ba - IC Master đã trải qua 12 mùa thi thành công, kết nối hơn 50 trường đại học và hợp tác với các tổ chức uy tín như WWF, UNESCO, AIA Vietnam, Traphaco... Điểm khác biệt cốt lõi của IC Master là định hướng Truyền thông phát triển xã hội.
Điểm nhấn chuyên môn của IC Master 2025 là sự đồng hành của 4 Đối tác bảng đề uy tín. Đây là các doanh nghiệp đang tiên phong triển khai giải pháp Net Zero trong 4 lĩnh vực trọng điểm. Các đội thi sẽ trực tiếp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm lan tỏa giá trị bền vững trong các lĩnh vực:
Xây dựng - Công ty Cổ phần Công nghiệp AMY GRUPO: Thách thức truyền thông về vật liệu và giải pháp xây dựng bền vững.
Dược phẩm - Công ty Cổ phần TRAPHACO: Bài toán lan tỏa thông điệp “Con đường sức khỏe xanh”.
Công nghệ - Công ty Cổ phần PHENIKAA-X: Truyền thông về các giải pháp công nghệ thông minh và tự hành tiên tiến.
Du lịch - Khu du lịch Làng Nhỏ (Hồ Láng Nhớt): Xây dựng thương hiệu và truyền thông cho mô hình du lịch sinh thái, gắn liền với thiên nhiên.
Sau gần 6 tháng triển khai, IC Master 2025 đã thu hút 200 đội thi với gần 1.000 thí sinh từ các trường THPT và Đại học trên cả nước. Chuỗi hoạt động Master Talk và Master Train trang bị kỹ năng thực chiến. Đặc biệt, Master Tour - chuyến đi thực tế qua Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Khánh Hòa giúp Top 4 thấu hiểu sâu sắc mô hình hoạt động của doanh nghiệp để xây dựng đề án thuyết phục.
MASTERCHEF đã chứng minh bản lĩnh của những “thiên tài xanh” bằng sự nhiệt huyết và tiến bộ qua từng vòng. Ảnh: BTC
Sau chuỗi hành trình đầy cam go và thử thách ấy, những gương mặt xứng đáng cho các ngôi vị của IC Master - Cuộc thi Nhà Truyền Thông Tài Ba đã chính thức lộ diện:
Giải Quán quân: MASTERCHEF
Giải Á quân: Fail To WinX
Giải Quý quân: Cây Xào 7 Món
Giải Đội thi có đề án triển vọng: OREO
Giải Đội thi được yêu thích nhất: MASTERCHEF
Mỗi đội thi đã khắc ghi những dấu ấn riêng thông qua tư duy chiến lược, khả năng triển khai và cách tiếp cận truyền thông đầy mới mẻ. Những đề án mà Top 4 mang đến không chỉ thể hiện sự sáng tạo mà còn lan tỏa giá trị bền vững tới cộng đồng.
Hành trình IC Master 2025 không chỉ tìm ra những gương mặt xuất sắc mà còn kiến tạo một thế hệ người làm truyền thông bản lĩnh, tư duy chiến lược và giàu trách nhiệm xã hội.




















