| Hotline: 0983.970.780

Huế tiên phong mô hình ‘Điểm nhận hồ sơ hành chính không phụ thuộc địa giới’

Thứ Năm 15/05/2025 , 19:22 (GMT+7)

Đây là một trong những điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính đầu tiên trên cả nước.

Ngày 15/5, Bưu điện TP Huế tổ chức khai trương “Điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính” và công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công trên địa bàn.

TP Huế triển khai mô hình 'Điểm nhận hồ sơ hành chính không phụ thuộc địa giới'. Ảnh: Ngọc Minh.

TP Huế triển khai mô hình "Điểm nhận hồ sơ hành chính không phụ thuộc địa giới". Ảnh: Ngọc Minh.

Chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, đây là một trong những mô hình đầu tiên triển khai trên toàn quốc, khẳng định Huế là địa phương triển khai mô hình mới trong công cuộc cải cách hành chính, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ chuyển từ trạng thái “xin - cho” sang trạng thái “chủ động - phục vụ” trong cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp; thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Văn Phương cam kết chỉ đạo sát sao, đảm bảo mô hình được triển khai đúng tiến độ, hiệu quả và phù hợp với thực tiễn vì mục tiêu xây dựng một hình ảnh chính quyền “chủ động - phục vụ”, vì sự hài lòng của người dân và sự phát triển bền vững của TP Huế. 

Người dân dù ở đâu đều có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ công tại địa điểm gần nhất, thuận tiện nhất. Ảnh: Ngọc Minh.

Người dân dù ở đâu đều có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ công tại địa điểm gần nhất, thuận tiện nhất. Ảnh: Ngọc Minh.

Theo đó, mô hình “Điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính” triển khai tại 9 điểm phục vụ của Bưu điện TP Huế, cho phép người dân có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại các điểm tiếp nhận, không phụ thuộc vào nơi cư trú hay nơi đăng ký hộ khẩu.

Người dân dù ở đâu đều có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ công tại địa điểm gần nhất, thuận tiện nhất. 9 điểm này sẽ trực tiếp tiếp nhận, hướng dẫn, số hóa hồ sơ, trả kết quả và hỗ trợ người dân tra cứu, đăng ký thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Ngoài ra, Bưu điện TP Huế còn triển khai hệ thống 136 đại lý dịch vụ công được thiết lập tại khắp các phường, xã, thị trấn, trên cơ sở phát huy hiệu quả mạng lưới các điểm Bưu điện văn hóa xã hiện có.

Tại đây, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia/Cổng dịch vụ công của thành phố; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính theo quy trình; chuyển hồ sơ giấy đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đến địa chỉ theo yêu cầu.

Xem thêm

Bình luận mới nhất