
Họa sĩ Hoàng Võ.
Họa sĩ Hoàng Võ tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế đồ họa của Đại học Kiến trúc TP.HCM. Từng có thời gian thành công với lĩnh vực được đào tạo, họa sĩ Hoàng Võ bắt đầu tham gia thị trường mỹ thuật từ năm 2010. “Xuân thì mấy độ là triển lãm cá nhân thứ ba của họa sĩ Hoàng Võ, sau triển lãm “Những góc đời” năm 2016 và triển lãm cá nhân “Vũ điệu hoang dã” năm 2022.

"Trưa hè".
Qua 15 năm cầm cọ chuyên nghiệp, họa sĩ Hoàng Võ thổ lộ: “Hội họa, là công việc, là thói quen, là đam mê; cũng là nơi tôi lặng lẽ trú tránh, lặng lẽ làm việc, lặng lẽ hân hoan. Vẽ, đơn giản là giải tỏa và hấp thu năng lượng tích cực”.
Thay đổi chất liệu hoặc đề tài, với nhiều người có thể là sự tăng động hoặc bế tắc trong cái cũ. Thế nhưng, họa sĩ Hoàng Võ lại tìm thấy niềm vui trong những tìm tòi mới mẻ. Sự chuyển biến giúp ông cân bằng.

"Thềm xưa em về".
Triển lãm “Xuân thì mấy độ”, trưng bày 60 tác phẩm của họa sĩ Hoàng Võ, với nhiều chất liệu như sơn dầu, acrylic, than, tổng hợp… Chủ đề chính trong tranh ông vẫn là hình tượng những thanh nữ đương xuân, với cách vẽ theo hướng tả thực. Mỗi bức tranh, mỗi chân dung đều thể hiện nét riêng, cá tính của từng nhân vật, không hướng đến việc mô tả một nhân vật chung chung hoặc mang tính đại diện. Ông muốn mỗi cá nhân được xuất hiện như một giá trị thẩm mỹ duy nhất.

"Cô gái trên ghế đỏ".
Họa sĩ Hoàng Võ thổ lộ, ông không ôm đồm, mang vác những ý tưởng đặc biệt hay lớn lao. Ông yêu quý những nét bình dị xung quanh và cố gắng vẽ lại một cách đẹp đẽ nhất có thể.
Bên cạnh những tác phẩm tôn vinh ngọt ngào nữ tính, triển lãm “Xuân thì mấy độ” cũng trưng bày một số tác phẩm trừu tượng với bút pháp phóng khoáng, buông thả tối đa… Bởi lẽ, trong quan niệm của họa sĩ Hoàng Võ, thật khó phân định giữa phụ nữ và trừu tượng thì phía nào khó hiểu hơn.

"Vũ điệu hoang dã".
Triển lãm “Xuân thì mấy độ” chứng minh họa sĩ Hoàng Võ ở tuổi 56 vẫn tràn đầy năng lượng sáng tạo. Ông lựa chọn một con đường riêng để tiếp cận công chúng mỹ thuật, theo như cách ông quan niệm: “Nghệ thuật, hay hội họa nói riêng, không nhất thiết phải bày tỏ hoặc truyền tải những câu chuyện lớn lao, những triết lý nhân sinh vĩ đại. Những đóa hoa hàm tiếu, những ánh mắt dịu ngọt, hay những đợt sóng, áng mây vô tình vẫn hàm chứa bao nhiêu ẩn số thú vị và bí ẩn vô cùng”.