Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh trong xử lý thủ tục hành chính, tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương” trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hà Nội đạt 58,3/100 điểm trong tháng 3, giảm 3,2 điểm so với tháng 2 và xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố.
Trước kết quả chưa như kỳ vọng, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã rà soát, cập nhật đầy đủ thông tin thủ tục hành chính, bảo đảm công bố công khai kịp thời trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, không để xảy ra tình trạng chậm trễ trong công tác công bố, công khai thủ tục hành chính, tránh để ảnh hưởng đến chỉ số minh bạch, công khai.

Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương, trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh minh họa.
Các đơn vị được yêu cầu nghiêm túc thực hiện kết thúc quy trình xử lý hồ sơ trên hệ thống đúng hạn, đính kèm kết quả bản điện tử và tăng cường tỷ lệ hồ sơ giải quyết bằng hình thức trực tuyến. Các trường hợp chậm trễ, gây phiền hà phải kiểm điểm trách nhiệm và xin lỗi tổ chức, cá nhân liên quan.
UBND Thành phố cũng giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tổ chức rà soát, đồng bộ dữ liệu giữa hệ thống của Thành phố và Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với các sở, ngành triển khai chia sẻ dữ liệu, tháo gỡ vướng mắc trong đánh giá chỉ số thành phần.
Ngoài ra, Thành phố sẽ tổ chức tập huấn định kỳ nâng cao năng lực cán bộ, đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiến tới giảm tối đa hồ sơ nộp trực tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ và cải thiện kết quả đánh giá chỉ số.