Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa có báo cáo gửi Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội, Ban chỉ đạo 197 Thành phố về việc kết quả thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trong quý I/2025 trên địa bàn Thành phố và phương hướng, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2025.
Theo đó, trên địa bàn Thành phố có tổng số 37 điểm, trục tuyến đường ùn tắc giao thông, gồm 20 điểm chuyển tiếp năm 2024 và 5 điểm, 12 trục tuyến đường ùn tắc phát sinh năm 2025
Trong quý I/2025, Sở Xây dựng TP Hà Nội đã xử lý được 2/37 điểm ùn tắc giao thông gồm nút giao Lĩnh Nam - Đỗ Mười và 2 đầu cầu vượt Mễ Trì, đường Cương Kiên. Tuy nhiên, lại phát sinh thêm tuyến đường ùn tắc là đường Chu Văn An, Vạn Phúc (đường 70).

Sở Xây dựng TP Hà Nội xử lý được 2/37 điểm ùn tắc giao thông trong quý I/2025. Ảnh: Cao Sơn.
Cũng trong quý I/2025, Sở Xây dựng TP Hà Nội đã triển khai thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông tại 68 vị trí, ban hành 41 thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn.
Hiện Thành phố có 3 điểm thường xảy ra tai nạn giao thông. Cụ thể, tại Km 165+500 đến Km 165+950 QL 1B (cầu Thanh Trì), Sở Xây dựng đã bổ sung gờ giảm tốc, biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy hiểm, bố trí loa tuyên truyền ở hai đầu cầu và tiếp tục theo dõi tình hình.
Tại Km 431+240 đến Km 431+304 đường Hồ Chí Minh, Sở đã phối hợp với Công an Thành phố và chính quyền địa phương để khảo sát hiện trạng.
Trong khi đó, tại Km2+200 đến Km 2+400 QL 21A (ngã tư Viện 105), đã được điều chỉnh tổ chức giao thông bằng trụ đảo mũi tên, đồng thời tăng cường hệ thống bảo đảm an toàn giao thông.
Hai điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được Sở Xây dựng TP Hà Nội liệt kê gồm khu vực cầu Chiếc mới tại Km 8+500 Tỉnh lộ 42 (xã Hiền Giang, huyện Thường Tín) và cổng Bệnh viện Tâm thần Trung ương (thôn Thụy Ứng, xã Hòa Bình, huyện Thường Tín).
Theo Sở Xây dựng TP Hà Nội, thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với Công an Thành phố xử lý tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự an toàn, giảm ùn tắc và giải quyết các kiến nghị liên quan. Trọng tâm là xử lý các điểm ùn tắc giao thông trong năm 2025, đặc biệt tại các khu vực có mật độ phương tiện cao vào giờ cao điểm. Lực lượng chức năng sẽ được bố trí để hướng dẫn, phân luồng và phòng ngừa ùn tắc.
Sở cũng duy trì các tổ công tác chuyên trách, họp định kỳ để kịp thời xử lý các tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông.