| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội chuyển giao thủ tục hành chính về cấp xã, phường

Thứ Bảy 21/06/2025 , 10:36 (GMT+7)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 3076/QĐ-UBND, chuyển giao danh mục thủ tục hành chính về xã, phường trong giai đoạn thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

Theo nội dung Quyết định, tổng cộng 331 thủ tục hành chính (TTHC) sẽ được chuyển giao về cấp xã để tiếp nhận và giải quyết, bao gồm: 64 TTHC thuộc thẩm quyền các sở, ban, ngành và 267 TTHC thuộc thẩm quyền UBND cấp huyện. Việc chuyển giao này sẽ được thực hiện trong thời gian vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền hai cấp từ ngày 20/6 đến hết ngày 26/6/2025.

Hà Nội chuyển giao thủ tục hành chính về cấp xã, phường. Ảnh: Nguyễn Hà.

Hà Nội chuyển giao thủ tục hành chính về cấp xã, phường. Ảnh: Nguyễn Hà.

Đây là bước triển khai quan trọng nhằm kiểm nghiệm tính hiệu quả, linh hoạt và khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân tại cấp cơ sở. Việc phân cấp, phân quyền rõ ràng trong giải quyết TTHC kỳ vọng sẽ giúp tinh giản quy trình, rút ngắn thời gian xử lý và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

UBND TP. Hà Nội giao Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện quy trình, vận hành hệ thống tiếp nhận - xử lý hồ sơ trên nền tảng số, đảm bảo việc thử nghiệm diễn ra thông suốt, hiệu quả. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Xem thêm

Bình luận mới nhất