Khi hành trình khám phá Bản Liền (Lào Cai) của chương trình truyền hình thực tế “Gia đình Haha - Những ngày trời bao la” dần đi đến hồi kết, hiệu ứng mà chương trình tạo ra lại càng lan rộng. Trên nền tảng YouTube, chỉ sau 5 tập phát sóng đầu tiên, chương trình đã thu hút 13 triệu lượt xem. Trên sóng truyền hình, “Gia đình Haha” liên tục đứng đầu bảng xếp hạng rating của VTV3, đồng thời có ba tập liên tiếp lọt vào Top thịnh hành của YouTube Việt Nam.

Cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, con người được tôn vinh trong "Gia đình Haha". Ảnh: TV Gia đình Haha.
Thành công của chương trình không chỉ dừng lại ở các chỉ số ấn tượng, mà còn nằm ở khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Nhiều khán giả sau khi xem chương trình đã quyết định lên đường đến Bản Liền để tự mình trải nghiệm những khoảnh khắc bình yên và sâu lắng như các nghệ sĩ trong chương trình. Trên mạng xã hội, không ít người chia sẻ rằng Bản Liền ngoài đời thực còn đẹp hơn cả trên truyền hình, khẳng định tính chân thật và cảm xúc mà chương trình mang lại.
Đặc biệt, tình yêu của người hâm mộ dành cho “Gia đình Haha” còn được thể hiện qua sự ra đời của Hehe Subteam, nhóm dịch thuật do chính khán giả tự lập nên. Với mục tiêu lan tỏa văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới, nhóm này đang thực hiện phụ đề cho chương trình bằng 9 ngôn ngữ khác nhau như Anh, Pháp, Hàn, Nhật, Trung, Thái, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Nhờ đó, chương trình không chỉ kết nối người xem trong nước mà còn mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
“Gia đình Haha” không đơn thuần là một chương trình giải trí, mà đang trở thành hiện tượng văn hóa mới, nơi những giá trị giản dị như bữa cơm gia đình, lời hỏi thăm chân thành, hay khoảnh khắc giúp đỡ nhau được tôn vinh và lan tỏa.
Trong xã hội hiện đại hối hả, chương trình như một làn gió mới, gợi nhắc người xem về những điều bình dị nhưng sâu sắc và đó chính là sức mạnh khiến “Gia đình Haha” chạm đến hàng triệu trái tim.