Ông Trần Trí Quang Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành công văn yêu cầu các sở, cơ quan ngang sở; UBND các xã, phường từ ngày 5-31/7 phải tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp giao các đơn vị chủ động xác định các lĩnh vực, thủ tục hành chính của ngành, địa phương để tổ chức thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy theo quy định.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp thăm hỏi người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai cấp. Ảnh: Minh Đảm.
Trong đó, các lĩnh vực, thủ tục hành chính được lựa chọn thực hiện phải thuộc diện phát sinh nhiều, gắn liền với nhu cầu thực tế và có tính cấp thiết đối với người dân, doanh nghiệp như: Đất đai, tư pháp, hộ tịch, chứng thực… Không bố trí làm việc ngày thứ bảy đối với các lĩnh vực thủ tục hành chính không có hoặc có ít hồ sơ giao dịch phát sinh.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần. Việc thực hiện phải được thông báo công khai rộng rãi, niêm yết tại Bộ phận Một cửa, trên Trang thông tin điện tử của địa phương và các kênh khác theo quy định của pháp luật để người dân, doanh nghiệp biết, giao dịch.
Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, từng bước giảm dần việc thực hiện hồ sơ theo phương thức trực tiếp tại các cơ quan hành chính nhà nước.