Ngày 15/8, TP. Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch các tháng cuối năm 2025 với chủ đề “Đà Nẵng mới – Trải nghiệm mới – New Da Nang – New Experience”.
Theo đó, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng các tháng cuối năm 2025 bao gồm 5 chương trình đặc biệt và 2 giải pháp hoàn toàn mới.

Giám đốc Sở VHTTDL TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại sự kiện công bố 5 chương trình đặc biệt kích cầu du lịch các tháng cuối năm 2025. Ảnh: Lan Anh.
5 chương trình đặc biệt kích cầu gồm: Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới; Enjoy Danang - Diverse Experiences; 3 Hộ chiếu trải nghiệm; Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội (Event and Festival Tour); “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang" và các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025.
Các chương trình này áp dụng từ ngày 15/8/2025 đến tháng 31/3/2026.
Đồng hành cùng chương trình là các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Đà Nẵng với những gói ưu đãi dành tặng du khách trong từng chương trình kích cầu này. Quà tặng đặc biệt khi đặt combo du lịch Đà Nẵng thông qua các đơn vị lữ hành tham gia chương trình.
Đà Nẵng đặt ra Giải pháp thanh toán trực tuyến dành cho khách du lịch quốc tế - đây là giải pháp hoàn toàn mới, tiện ích. Lần đầu tiên, du khách quốc tế có thể thanh toán trực tuyến qua VNPAY bằng số điện thoại nước ngoài, liên kết thẻ quốc tế, áp dụng cho toàn bộ dịch vụ du lịch.

Đà Nẵng đặt mục tiêu đón hơn 17,3 triệu lượt khách trong năm 2025. Ảnh: Lan Anh.
Song song, bộ “3 Hộ chiếu Đà Nẵng” là Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng Food Tour, Hộ chiếu di sản Đà Nẵng Heritage Tour, Hộ chiếu du lịch xanh Đà Nẵng Green Tour cũng được tích hợp trên ứng dụng TripC, cho phép đăng ký, check-in và đổi quà trực tuyến.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, chương trình được triển khai trong bối cảnh thành phố vừa mở rộng địa giới, tạo dư địa lớn để phát triển du lịch, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón 17,3 triệu lượt khách, gồm 7,6 triệu khách quốc tế và 9,7 triệu khách nội địa, với doanh thu hơn 29,9 nghìn tỷ đồng.
Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng công bố áp dụng Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch - Đà Nẵng SMILE nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ văn minh, thân thiện từ người dân, đơn vị du lịch đến cộng đồng du khách, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố an toàn, văn minh, mến khách.
Theo thống kê, tháng 7/2025, Đà Nẵng phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ 2024; lũy kế 7 tháng đạt 10,7 triệu lượt, tăng 18%. Doanh thu toàn ngành đạt 33.800 tỷ đồng, tăng 23%, trong đó khách quốc tế chiếm hơn 4,2 triệu lượt, khách nội địa gần 6,5 triệu lượt.