Đây cũng là nhà máy thực phẩm đồ uống đầu tiên đạt chứng nhận Công trình xanh LEED cấp độ Vàng (LEED Gold) tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển bền vững của Coca-Cola sau 31 năm hiện diện tại Việt Nam.
Lễ cắt băng khánh thành nhà máy đã diễn ra trang trọng với sự hiện diện của các lãnh đạo cấp cao từ Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ và Anh Quốc, UBND và HĐND tỉnh Tây Ninh, cùng các đại diện chính quyền Trung ương, địa phương và ban lãnh đạo Swire Coca-Cola, công ty Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam.
Nhà máy thực phẩm đồ uống đầu tiên đạt LEED Gold tại Việt Nam
Nhà máy Tây Ninh hiện sở hữu quy mô lớn nhất trong 3 cơ sở sản xuất hiện đại của Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola tại Việt Nam, với tổng diện tích 19 ha. Nhà máy được trang bị 5 dây chuyền chiết rót và đóng chai tiên tiến, tổng công suất lên đến 1 tỷ lít đồ uống mỗi năm.

Nhà máy Coca-Cola miền Nam - Tây Ninh có quy mô lớn nhất trong ba cơ sở sản xuất của Coca-Cola tại Việt Nam với vốn đầu tư 136 triệu USD. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.
Nhà máy thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Công trình xanh LEED (V4: BD+C) cấp độ Vàng* là minh chứng cho cam kết của Coca-Cola Việt Nam đối với mục tiêu đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững của quốc gia. Thông qua các công nghệ tiên tiến, nhà máy nâng cao hiệu quả sản xuất, cùng các giải pháp thiết kế bền vững bao gồm hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, hệ thống làm mát tối ưu, và công nghệ tản nhiệt hiện đại.
Nhà máy được thiết kế để sử dụng năng lượng tái tạo, giúp giảm lượng khí phát thải. Cụ thể, hệ thống điện mặt trời áp mái công suất 6MW được triển khai nhằm cung cấp nguồn điện sạch và ổn định, trong khi hệ thống nồi hơi sinh khối 10 tấn thay thế diesel truyền thống, góp phần giảm đáng kể sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Nhà máy Coca-Cola miền Nam. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.
Nhằm quản lý tài nguyên nước hiệu quả, nhà máy đã áp dụng hệ thống thu hồi và tái sử dụng lên đến 89% lượng nước dùng cho hoạt động sản xuất. Nguồn nước thu hồi được xử lý để đạt tiêu chuẩn chất lượng dành cho sản xuất, góp phần giảm thiểu việc sử dụng nước. Bên cạnh đó, nhà máy cũng triển khai mô hình cung ứng liền mạch “Wall-to-Wall”, một sáng kiến hợp tác chiến lược giữa Coca-Cola và Baosteel để cung ứng bao bì lon. Sáng kiến này không chỉ tối ưu hóa hoạt động logistics mà còn tiết kiệm năng lượng sử dụng trong quá trình vận chuyển.
Song song đó, nhà máy tích hợp các công nghệ thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu suất vận hành và đảm bảo cải tiến liên tục. Các công nghệ bao gồm mô phỏng kho hàng (digital twin), hệ thống thông tin sản xuất thời gian thực (MIS) và giám sát an toàn bằng AI (Intenseye).

Bà Milly Cheng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, bà Milly Cheng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam nhấn mạnh: “Lễ khánh thành nhà máy mới tại Tây Ninh đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của Coca-Cola tại Việt Nam. Cơ sở sản xuất hiện đại hàng đầu với sự giao thoa giữa đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, thể hiện niềm tin mạnh mẽ của chúng tôi vào tiềm năng tăng trưởng to lớn của thị trường Việt Nam và cam kết đầu tư lâu dài tại đây. Hơn cả việc đầu tư về cơ sở vật chất, nhà máy này thể hiện sự tận tâm của chúng tôi đối với tầm nhìn phát triển bền vững và khát vọng tạo ra những đóng góp ý nghĩa cho các cộng đồng nơi chúng tôi gọi là nhà trên khắp Việt Nam".

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cũng bày tỏ: “Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ đánh dấu một mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng của Tập đoàn Coca-Cola tại Việt Nam, mà còn thể hiện niềm tin mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ và Anh đối với môi trường đầu tư thân thiện, minh bạch và năng động của tỉnh Tây Ninh".
Dấu ấn 31 năm phát triển bền vững của Coca-Cola tại Việt Nam
Trong suốt 31 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc liên tục hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm: Bao bì, quản lý nước và chung tay cùng cộng đồng. Thông qua các sáng kiến tiếp cận toàn diện, công ty đã và đang góp phần xây dựng một tương lai ngày càng thịnh vượng và bền vững hơn cho Việt Nam.
Với chiến lược Bao bì, Coca-Cola Việt Nam hiện đang là thành viên của Nhóm đối tác hành động quốc gia về nhựa (NPAP) do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo và điều hành; thương hiệu cũng thuộc nhóm doanh nghiệp tiên phong ra mắt vỏ chai làm từ 100% nhựa tái chế (rPET) tại Việt Nam vào năm 2022. Công ty cũng đẩy mạnh các hợp tác dài hạn, là một trong 9 thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) để thúc đẩy thu gom và tái chế bao bì từ năm 2019, hỗ trợ The Ocean Cleanup để dọn rác thải nhựa bằng công nghệ trên sông Cần Thơ từ năm 2021, đồng hỗ trợ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) quản lý rác thải và giảm ô nhiễm nhựa thông qua khoản tài trợ 15 triệu USD của Quỹ Coca-Cola tại Việt Nam và 8 nước Châu Á từ năm 2025…
Để bảo vệ nguồn nước, Coca-Cola Việt Nam cam kết mạnh mẽ trong việc quản lý và sử dụng nước hiệu quả, dẫn đầu trong hệ thống Coca-Cola Toàn cầu. Ngoài ra, công ty còn phối hợp với Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) triển khai dự án "Nước cho cuộc sống" tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) từ năm 2007 đến nay, nhằm bảo tồn và phục hồi nguồn tài nguyên nước ngọt.

Các đại biểu và lãnh đạo cấp cao tham dự Lễ khánh thành Nhà máy Coca-Cola Miền Nam. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.
Trong nỗ lực chung tay cùng cộng đồng, công ty Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam ghi nhận nhiều sáng kiến độc đáo, không ngừng cải thiện điều kiện sống, nâng cao giáo dục, y tế và sinh kế cho người dân các địa phương. Điểm nhấn là mạng lưới trung tâm cộng đồng EkoCenter phủ khắp cả nước, đã cung cấp nước sạch, hỗ trợ thiết thực cho hơn người dân. Song hành cùng đó là chuỗi các sáng kiến EkoClimate hỗ trợ nông dân canh tác lúa bền vững tại Long An, EkoSchool tạo không gian học tập về STEAM và AI cho trẻ em tại TP. HCM, EkoArt đào tạo kinh doanh thương mại điện tử cho phụ nữ làm nghề sơn mài truyền thống tại Hà Nội, EkoCircular hỗ trợ đào tạo và phát triển năng lực lao động thu gom rác thải tại Đà Nẵng…
Bên cạnh đó, thông qua các nhà máy sản xuất và chuỗi cung ứng giá trị, công ty Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam còn tạo việc làm cho khoảng 4.000 nhân viên trực tiếp và gấp 6 - 8 lần số lượng lao động gián tiếp, đóng góp tích cực vào bức tranh kinh tế tại các địa phương nơi công ty hoạt động.
Về công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam
Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 4.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm: Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như Fuzetea+, Georgia, và Thumps Up Charged.
Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam là một công ty thành viên của Công ty Swire Coca-Cola Limited, một công ty thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn Swire Pacific Limited, kể từ khi hoàn tất việc sáp nhập vào tháng 1/2023.