Theo ông Trần Thanh Dũng, Giám đốc Sở Công Thương Bình Định, sự kiện nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh:V.Đ.T.
Khu trưng bày có quy mô 40 gian hàng; trong đó có 35 gian hàng hỗ trợ miễn phí cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc trưng. Ngoài ra, còn có 5 gian hàng phục vụ hoạt động quảng bá, khuyến mại và kết nối giao thương. Thời gian hoạt động từ ngày 24/5-25/9/2025.

Đại biểu cắt băng khai trương khu trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng. Ảnh: V.Đ.T.
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đánh giá: Việc tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực. Bình Định có 506 sản phẩm OCOP với 330 chủ thể tham gia, tạo nên bức tranh phong phú về sản phẩm nông nghiệp, làng nghề và đặc sản địa phương.

Người dân địa phương mua sắm tại khu trưng bày. Ảnh: V.Đ.T.
UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Sở Công Thương triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ kết nối tiêu thụ, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc trưng của tỉnh.
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm, đẩy mạnh thương mại điện tử và xây dựng thương hiệu để đưa sản phẩm địa phương vươn xa hơn nữa. Ông Hoàng cũng đề nghị các nhà bán lẻ, đơn vị phân phối quan tâm, ưu tiên sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh.