| Hotline: 0983.970.780

Sự kiện kết nối giao thương OCOP 2025 thu hút hơn 30.000 lượt khách

Thứ Hai 01/12/2025 , 09:36 (GMT+7)

Sự kiện Kết nối giao thương OCOP TP.HCM lần thứ nhất tại phường Vũng Tàu ghi nhận nhiều kết quả nổi bật trong quảng bá, tiêu thụ và nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP.

Sự kiện được diễn ra trong 3 ngày, từ 28-30/11 tại Nhà Truyền thống Cách mạng (số 1 Ba Cu, phường Vũng Tàu), với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, UBND TP.HCM cùng đại diện nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Điều này thể hiện sự quan tâm đối với chương trình OCOP và mục tiêu phát triển kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại.

Theo Ban tổ chức, sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao trở lên và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của nhiều địa phương. Đồng thời, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, hơn 30.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm, ghi nhận doanh thu trực tiếp tại các gian hàng đạt hàng chục tỷ đồng. Hàng loạt biên bản ghi nhớ giữa doanh nghiệp và hệ thống phân phối lớn được ký kết, mở ra cơ hội đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi và các kênh thương mại hiện đại.

Sự kiện Kết nối giao thương OCOP TP.HCM lần thứ nhất với hơn 100 gian hàng, thu hút hơn 30.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Ảnh: Lê Bình.

Sự kiện Kết nối giao thương OCOP TP.HCM lần thứ nhất với hơn 100 gian hàng, thu hút hơn 30.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Ảnh: Lê Bình.

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc HTX Nông nghiệp Thương mại dịch vụ Du lịch Thiềng Liềng (xã Thạnh An) cho biết, các sản phẩm muối và cá khô của HTX nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham quan. “Các sản phẩm mà chúng tôi đem đến sự kiện trưng bày và quảng bá đã ‘cháy hàng’ ngay từ ngày 29/11. Đồng thời, nhờ sự kiện này mà một số đơn vị Đồng Tháp sẽ nhập muối của HTX để làm nguyên liệu đầu vào làm dưa muối”, bà Tuyết chia sẻ.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Song Phương cho biết, nhờ chương trình Kết nối giao thương OCOP TP.HCM lần thứ nhất, đơn vị cũng kết nối thêm được nhiều đối tác, mở ra hướng đi mới trong năm 2026.

Đánh giá về chương trình, ông Vũ Ngọc Đăng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn TP.HCM cho biết: “Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức nhưng hoạt động kết nối giao thương OCOP đã chứng minh sức hút rõ rệt. Điều quan trọng hơn doanh thu là việc nhiều sản phẩm tìm được hướng đi mới, tiếp cận hệ thống phân phối bài bản. Đây là nền tảng để chúng tôi tiếp tục hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng tầm chất lượng, xây dựng thương hiệu và từng bước vươn ra thị trường quốc tế”.

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (bên trái): 'Chương trình là cơ hội để HTX Thiềng Liềng quảng bá sản phẩm, giao thương và tìm được hướng đi mới, tiếp cận hệ thống phân phối bài bản'. Ảnh: Lê Bình.

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (bên trái): "Chương trình là cơ hội để HTX Thiềng Liềng quảng bá sản phẩm, giao thương và tìm được hướng đi mới, tiếp cận hệ thống phân phối bài bản". Ảnh: Lê Bình.

Chương trình còn có chuỗi hoạt động phong phú như trình diễn ẩm thực, giao lưu văn hóa - nghệ thuật, livestream quảng bá sản phẩm, góp phần tạo không khí sôi động và tăng tính tương tác với người tiêu dùng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Tổ chức và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vũng Tàu, nhiều đơn vị tham gia đã ủng hộ đồng bào miền Trung chịu thiệt hại sau bão lũ.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội thảo chuyên đề Thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và quảng bá thương hiệu đã phân tích chuyên sâu và đưa ra các giải pháp thực tiễn về xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. Nhiều ý kiến chuyên gia đã đóng góp cho TP.HCM nhằm phát triển chuỗi giá trị và truy xuất nguồn gốc, quản trị thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Tại Hội thảo, Chi cục Phát triển nông thôn TP.HCM và CLB Doanh nông Việt Nam cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ với nội dung hợp tác triển khai các chính sách, chương trình của Thành phố về phát triển thông thôn. Đồng thời, chương trình hợp tác còn giúp các bên khai thác nguồn lực doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững nông sản.

Công tác truyền thông cho sự kiện được đẩy mạnh trên cả nền tảng báo chí và mạng xã hội. Hơn 100 tin, bài được đăng tải trên các Đài truyền hình, báo và tạp chí chuyên ngành. Trên các nền tảng số, đặc biệt là fanpage OCOP TP.HCM 2025, loạt nội dung hình ảnh và video trực tiếp đã thu hút lượng tương tác lớn, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Sự kiện Kết nối giao thương OCOP TP.HCM lần thứ nhất còn là không gian văn hóa các vùng miền trên cả nước cùng quy tụ, tạo nên bức tranh đa dạng về văn hóa, bản sắc. Ảnh: Lê Bình.

Sự kiện Kết nối giao thương OCOP TP.HCM lần thứ nhất còn là không gian văn hóa các vùng miền trên cả nước cùng quy tụ, tạo nên bức tranh đa dạng về văn hóa, bản sắc. Ảnh: Lê Bình.

Ông Nguyễn Văn Đa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM ghi nhận tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng vươn lên của các chủ thể OCOP là những người trực tiếp kiến tạo giá trị từ sản vật địa phương. “Mỗi sản phẩm, mỗi câu chuyện khởi nghiệp nông thôn đều cho thấy sự nỗ lực không ngừng của các chủ thể, đồng thời phản ánh đậm nét bản sắc văn hóa Việt Nam”, ông Đa nhấn mạnh.

Thành công của sự kiện lần này là minh chứng cho sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND TP.HCM, sự phối hợp đồng bộ của các sở, ngành cùng sự đồng hành tích cực của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân.

Ông Đa khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chủ thể OCOP trong thời gian tới, thông qua hỗ trợ quảng bá, xúc tiến tiêu thụ, kết nối thị trường và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. “Chúng tôi hướng tới xây dựng một hệ sinh thái OCOP năng động, hội nhập và phát triển bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm”, ông Đa nói.

Ban tổ chức cũng cho biết tất cả hoạt động an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường đều được đảm bảo, tạo không gian văn minh và thuận tiện cho khách tham quan.

Sự kiện Kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM 2025 được đánh giá là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. Điều này góp phần quảng bá thương hiệu OCOP Thành phố sau sáp nhập và tạo nền tảng để các sản phẩm chủ lực của TP.HCM tiếp tục mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Xem thêm
Đổi thay ở Mường Kim: [Bài 1] Măng Bát Độ bén rễ, sinh kế ‘đâm chồi’

Lai Châu Dù mới triển khai thời gian ngắn, mô hình măng Bát Độ ở Mường Kim đã cho tín hiệu quan, tạo việc làm tại chỗ, tăng thu nhập và mở hướng giảm nghèo bền vững.

Bình luận mới nhất

Sự kiện kết nối giao thương OCOP 2025 thu hút hơn 30.000 lượt khách
OCOP 6 giây trước