Sáng 25/11, tại trụ sở Liên cơ quan số 3, phường Hạ Long, Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh đợt 2 năm 2025.
Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh đợt 2 năm 2025. Ảnh: Nguyễn Thành.
Theo đó, có 32 sản phẩm có trong danh mục sản phẩm OCOP đề nghị đánh giá, gồm 11 sản phẩm đánh giá lần đầu, 10 sản phẩm đề nghị nâng hạng, 11 sản phẩm đánh giá lại do hết hạn sao.
Chủ trì hội nghị, ông Vũ Duy Văn, Phó Giám đốc Sở NN-MT, cho biết, công tác tổ chức đánh giá sản phẩm OCOP bám sát bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 và Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 6/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ.
Đến nay, tỉnh có 437 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao, trong đó có 326 sản phẩm đạt 3 sao; 103 sản phẩm đạt 4 sao và 8 sản phẩm đạt 5 sao. Toàn tỉnh có 184 chủ thể sản xuất, trong đó có 47 doanh nghiệp, 70 hợp tác xã, 67 hộ kinh doanh.
Ông Vũ Duy Văn nhấn mạnh, sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, bộ máy cơ sở bước đầu đầu vận hành ổn định. Việc triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND các địa phương, sự vào cuộc chủ động, tích cực của các phòng, đơn vị và nhất là các chủ thể OCOP đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Các doanh nghiệp, HTX đã cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm theo hướng hiện đại. Ảnh: Nguyễn Thành.
Nhiều chủ thể OCOP đã nâng cao nhận thức và chủ động hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý, hệ thống quản lý chất lượng (như 5S, HACCP, ISO) và cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm theo hướng hiện đại, thân thiện môi trường và phù hợp với thị hiếu thị trường.
Các sản phẩm tham gia rà soát năm nay đa số đã có sự đầu tư về chất lượng cảm quan, chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Hồ sơ minh chứng cơ bản đầy đủ, đặc biệt là các chứng nhận liên quan đến an toàn thực phẩm và quyền sở hữu trí tuệ.
Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều sản phẩm mới tiềm năng thuộc các nhóm ngành nghề khác nhau, đặc biệt là nhóm dịch vụ du lịch nông thôn và nhóm thảo dược, tạo động lực mới cho Chương trình OCOP của tỉnh.
Đây là năm thứ 10 Quảng Ninh tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, qua đó, tiếp tục đưa chương trình trở thành chương trình kinh tế quan trọng của tỉnh, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế từ các sản phẩm truyền thống địa phương.
Đồng thời, hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm, trọng tâm là các sản phẩm chủ lực để vươn ra thị trường trong và ngoài nước, nâng tầm Chương trình OCOP thành thương hiệu mạnh của tỉnh Quảng Ninh trên phạm vi cả nước, từng bước vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.







![Bước chuyển OCOP Đồng Nai: [Bài 4] Vươn tầm với sản phẩm chuẩn quốc gia](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/sangnm/2025/11/07/4702-cac-san-pham-trai-cay-chung-nhan-ocop-nongnghiep-174649.jpg)
![Bước chuyển OCOP Đồng Nai: [Bài 3] Gắn du lịch với tiêu thụ sản phẩm OCOP](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/cuongnd/2025/11/08/1324-2740-7_n-162543_981.jpg)
![Bước chuyển OCOP Đồng Nai: [Bài 2] Mở kênh phân phối mới](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/sangnm/2025/11/07/4613-anh-1_20240803100041-nongnghiep-154608.jpg)
![Bước chuyển OCOP Đồng Nai: [Bài 1] 'Nâng hạng’ sản phẩm đặc trưng](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/sangnm/2025/11/07/2152-san-pham-ca-cao-cua-to-hop-tac-ca-cao-thong-nhatjpg-nongnghiep-152146.jpg)




