Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Đa - Thành ủy viên, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM cho biết: TP.HCM là một trung tâm kinh tế lớn của cả nước, là đầu mối giao thương sôi động nhất trong khu vực phía Nam. Với vai trò kết nối vùng mạnh mẽ, Thành phố luôn chú trọng tạo dựng không gian để các sản phẩm OCOP có cơ hội tiếp cận thị trường, nâng cao chất lượng, đồng thời, khẳng định thương hiệu và từng bước hội nhập vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Đa - Thành ủy viên, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Tường Tú.
Sự kiện quảng bá, Kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM năm 2025 được tổ chức với quy mô mở rộng, hướng đến mục tiêu: Tôn vinh giá trị sản phẩm OCOP, đặc biệt là những sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của vùng đô thị và các tỉnh, thành; tạo nền tảng kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp - hợp tác xã – nhà phân phối - hệ thống bán lẻ; hỗ trợ các chủ thể OCOP hoàn thiện sản phẩm, chuyển đổi số, nâng cấp bao bì, truy xuất nguồn gốc và mở rộng thị trường bền vững; góp phần phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới hiện đại, văn minh.
Sự kiện năm 2025 được tổ chức với quy mô 100 gian hàng cùng các khu trưng bày chuyên đề, mô hình và ký kết hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, hợp tác xã và hệ thống phân phối gặp gỡ, tìm hiểu, trao đổi trực tiếp, mở rộng cơ hội hợp tác thương mại, ký kết hợp đồng tiêu thụ bền vững. Hoạt động này giúp tăng cường liên kết giữa Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp - Nhà nông, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm OCOP trên địa bàn TP.HCM.
Song song đó, Hội thảo chuyên đề có vai trò là diễn đàn chuyên sâu để chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp chia sẻ giải pháp, nâng cao chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, đổi mới nhãn hiệu, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu trong bối cảnh hội nhập. Qua đó, các chủ thể OCOP có thêm định hướng để cải tiến sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường hiện đại.
Ông Vũ Ngọc Đăng - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn TP.HCM chia sẻ thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Tường Tú.
Bên cạnh giao thương, sự kiện còn được làm phong phú bởi các chương trình, như: trình diễn sản phẩm; giao lưu trực tiếp tại gian hàng; phát trực tiếp giới thiệu sản phẩm OCOP; biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và quảng bá văn hóa, du lịch nông thôn - du lịch cộng đồng. Tất cả góp phần lan tỏa hình ảnh sản phẩm OCOP và những giá trị đặc trưng OCOP của từng địa phương đến người dân, doanh nghiệp và du khách.
Đáng chú ý là Hội thảo chuyên đề diễn ra sáng 29/11/2025 tại Khách sạn Rex (số 1 Lê Quý Đôn, phường Vũng Tàu, TP.HCM) với chủ đề: “Thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị OCOP, Kết nối tiêu thụ và quảng bá thương hiệu”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn; Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương; Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM; Sở Công Thương; Sở Khoa học và Công nghệ; Chi cục Phát triển nông thôn; cùng đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP và các hệ thống phân phối lớn.
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm OCOP với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM tại buổi họp báo. Ảnh: Tường Tú.
Trong suốt 3 ngày diễn ra Sự kiện OCOP 2025, khu vực Nhà Truyền thống Cách mạng (số 1 Ba Cu, phường Vũng Tàu, TP.HCM) sẽ sôi động với nhiều chương trình, như: Lễ khai mạc trang trọng với nghi thức cắt băng và chương trình nghệ thuật đặc sắc; và trình chiếu phóng sự OCOP; trao Ciấy chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP TP.HCM năm 2025; truyền thông trực tiếp tại các gian hàng; ký kết hợp tác thương mại; và các hoạt động trải nghiệm và quảng bá sản phẩm OCOP; chương trình văn hóa - nghệ thuật hấp dẫn dành cho người dân và du khách.
Lễ bế mạc “Sự kiện Quảng bá, Kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM 2025” vào tối ngày 30/11/2025, Ban Tổ chức sẽ tổng kết toàn bộ hoạt động, tôn vinh các kết quả đạt được. Bên cạnh đó, công tác truyền thông đa nền tảng cũng được Ban Tổ chức triển khai thực hiện xuyên suốt nhằm lan tỏa sâu rộng thông điệp của sự kiện, đồng thời, tạo hiệu ứng quảng bá mạnh mẽ và chuyên nghiệp cho sản phẩm OCOP.



























