| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu cà phê sang Algeria tăng 126%

Thứ Tư 09/04/2014 , 07:00 (GMT+7)

Luôn chiếm vị trí đứng đầu, XK cà phê của Việt Nam sang Algeria đạt mức tăng trưởng gần gấp đôi trong 2 tháng đầu năm 2014.

Số liệu của Hải quan Việt Nam cho thấy, so với cùng kỳ năm trước, XK cà phê của Việt Nam sang thị trường Algeria 2 tháng đầu năm 2014 đạt 23,2 triệu USD, tăng 93,3%, chiếm 52,4% trong tổng kim ngạch XK. Trong đó, riêng tháng 2/2014 đạt 12,6 triệu USD, tăng tới 404%.

Cơ cấu hàng XK của Việt Nam sang thị trường này chủ yếu là cà phê, gạo và điện thoại – linh kiện. Trong đó, cà phê luôn là mặt hàng có kim ngạch đứng đầu. Năm 2012, Việt Nam XK cà phê sang Algeria đạt 59 triệu USD, tăng 14,8%; năm 2013 đạt 57,3 triệu USD, giảm nhẹ 2,9%. Ước tính quý I/2014, kim ngạch XK cà phê của Việt Nam sang Algeria đạt khoảng 34,8 triệu USD, tăng 126%.

Xem thêm
Giá sò huyết và tôm nuôi nước lợ đồng loạt giảm

Kiên Giang Từ đầu tháng 4 cho đến nay, giá sò huyết và tôm nuôi nước lợ đồng loạt giảm, với mức giảm từ 10.000 - 30.000 đồng/kg.

Thanh Hóa: 4 tháng đầu năm, tạo việc làm cho gần 20.000 lao động

Thanh Hóa hiện có trên 2,47 triệu người trong độ tuổi lao động, chiếm 66,5% tổng dân số. 4 tháng đầu năm đã tạo việc làm cho gần 20.000 lao động.

Nestlé khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam

Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.

Cần minh bạch, kiểm soát sở hữu chéo khi tái cơ cấu ngân hàng

TP.HCM Để quá trình tái cơ cấu ngân hàng hiệu quả, cần có chính sách minh bạch, khung pháp lý chặt chẽ, thay đổi cấu trúc sở hữu, đặc biệt là giảm sở hữu chéo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.