| Hotline: 0983.970.780

Vinamilk không chi vượt quy định về quảng cáo

Thứ Năm 01/05/2014 , 13:19 (GMT+7)

Vinamilk chi 811 tỷ đồng cho quảng cáo nhưng đó là mức tiền chi cho toàn bộ ngành hàng Cty kinh doanh chứ không phải riêng mặt hàng sữa.

Vừa qua, Bộ Tài chính đã đưa ra một số thông tin công bố kết quả thanh tra việc chấp hành về giá và thuế tại 5 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mặt hàng sữa tại Việt Nam. 

Theo công bố này, Vinamilk  bị “liệt” vào số những doanh nghiệp đã kê khai thiếu số tiền thuế, với mức hơn 2,7 tỷ đồng cần truy thu. Cũng theo công bố thì việc “chi quảng cáo, khuyến mại đối với hoạt động kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi chiếm 21% giá thành.  Những thông tin này được nêu chung với các doanh nghiệp chi vượt mức quảng cáo theo quy định.

Do quan ngại có thể dẫn đến sự hiểu lầm của bạn đọc và người tiêu dùng, trao đổi với NNVN bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Đối ngoại Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết đã có phản hồi về thông tin này với mong muốn được làm sáng tỏ hơn về thông tin của Bộ Tài Chính.

Theo bà Bùi Thị Hương, thông tin nói trên bị “vênh” so với thực tế hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể, sau khi thanh tra loại trừ các chi phí không được tính vào chi phí hợp lý cho sản xuất kinh doanh thì Vinamilk cần phải kê khai nộp bổ sung thuế TNDN và thuế GTGT là 2,7 tỷ đồng, chứ không phải Vinamilk cố ý không kê khai để bây giờ bị truy thu.

Trong thực tế, năm 2013 Vinamilk nộp thuế cho nhà nước lên tới gần 3.500 tỷ đồng – đây là một doanh số không nhỏ đối với một doanh nghiệp đóng góp cho ngân sách quốc gia.

Ngoài ra, với thông tin 811 tỷ đồng chi phí cho quảng cáo thì đây là tổng chi phí cho toàn bộ tất cả các ngành hàng của Vinamilk (hiện nay Vinamilk có hàng chục ngành hàng) chứ không chỉ riêng cho sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi. Theo bà Bùi Thị Hương, Vinamilk là công ty hoạt động uy tín, hiệu quả và rất có trách nhiệm với cộng đồng. Do đó Vinamilk luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật nên không thể chi vượt mức quy định về quảng cáo. Công ty cũng luôn chấp hành đúng theo quy định về chi phí khống chế cho quảng cáo khuyến mãi.

Xem thêm
Vinamilk minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ người tiêu dùng

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu Phát triển của Vinamilk, tại diễn đàn ‘Công nghệ Định danh và Truy xuất nguồn gốc nâng tầm Hàng Việt’...

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

40 doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương tại Pháp

Tập đoàn Casino (Pháp) vừa phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức Chương trình Kết nối Giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp năm 2025.

Tín dụng xanh mở đường cho công nghiệp hỗ trợ bứt phá

Dòng vốn xanh đang trở thành động lực mới, giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vượt qua rào cản vốn, đầu tư công nghệ sạch và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Giảm tới 30% thuế, miễn tiền thuê đất cho doanh nghiệp nông nghiệp vùng bão

Sau mưa lũ kéo dài, Cục Thuế ban hành công văn hướng dẫn các nhóm giải pháp miễn, giảm, gia hạn và khoanh nợ thuế giúp doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất.