| Hotline: 0983.970.780

Vinamilk không chi vượt quy định về quảng cáo

Thứ Năm 01/05/2014 , 13:19 (GMT+7)

Vinamilk chi 811 tỷ đồng cho quảng cáo nhưng đó là mức tiền chi cho toàn bộ ngành hàng Cty kinh doanh chứ không phải riêng mặt hàng sữa.

Vừa qua, Bộ Tài chính đã đưa ra một số thông tin công bố kết quả thanh tra việc chấp hành về giá và thuế tại 5 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mặt hàng sữa tại Việt Nam. 

Theo công bố này, Vinamilk  bị “liệt” vào số những doanh nghiệp đã kê khai thiếu số tiền thuế, với mức hơn 2,7 tỷ đồng cần truy thu. Cũng theo công bố thì việc “chi quảng cáo, khuyến mại đối với hoạt động kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi chiếm 21% giá thành.  Những thông tin này được nêu chung với các doanh nghiệp chi vượt mức quảng cáo theo quy định.

Do quan ngại có thể dẫn đến sự hiểu lầm của bạn đọc và người tiêu dùng, trao đổi với NNVN bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Đối ngoại Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết đã có phản hồi về thông tin này với mong muốn được làm sáng tỏ hơn về thông tin của Bộ Tài Chính.

Theo bà Bùi Thị Hương, thông tin nói trên bị “vênh” so với thực tế hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể, sau khi thanh tra loại trừ các chi phí không được tính vào chi phí hợp lý cho sản xuất kinh doanh thì Vinamilk cần phải kê khai nộp bổ sung thuế TNDN và thuế GTGT là 2,7 tỷ đồng, chứ không phải Vinamilk cố ý không kê khai để bây giờ bị truy thu.

Trong thực tế, năm 2013 Vinamilk nộp thuế cho nhà nước lên tới gần 3.500 tỷ đồng – đây là một doanh số không nhỏ đối với một doanh nghiệp đóng góp cho ngân sách quốc gia.

Ngoài ra, với thông tin 811 tỷ đồng chi phí cho quảng cáo thì đây là tổng chi phí cho toàn bộ tất cả các ngành hàng của Vinamilk (hiện nay Vinamilk có hàng chục ngành hàng) chứ không chỉ riêng cho sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi. Theo bà Bùi Thị Hương, Vinamilk là công ty hoạt động uy tín, hiệu quả và rất có trách nhiệm với cộng đồng. Do đó Vinamilk luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật nên không thể chi vượt mức quy định về quảng cáo. Công ty cũng luôn chấp hành đúng theo quy định về chi phí khống chế cho quảng cáo khuyến mãi.

Xem thêm
Nhiều lao động đổi đời nhờ việc làm bền vững tại VinCons

Hàng chục nghìn lao động trên khắp cả nước đang tìm thấy tại VinCons không chỉ một công việc, mà là một sự nghiệp bền vững

CPV Food Bình Phước xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên đi Singapore

C.P. Việt Nam ghi dấu hai cột mốc khi CPV Food Bình Phước được cấp phép xuất khẩu thịt gà chế biến sang Singapore và được vinh danh tại các giải thưởng khu vực.

Nhờ vốn tín dụng, nông dân mạnh dạn đầu tư cho cây dừa

Nhiều hộ trồng dừa đã mạnh dạn đầu tư cải thiện, nâng cấp vườn dừa sau khi được hỗ trợ bởi vốn tín dụng trong chương trình tín dụng cho ngành dừa.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Bình luận mới nhất

Vinamilk không chi vượt quy định về quảng cáo
Kinh tế 1 thập kỉ trước