| Hotline: 0983.970.780

Tiếp nguồn cát thi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Thứ Năm 18/04/2024 , 08:39 (GMT+7)

CẦN THƠ Những sà lan chở cát từ mỏ Bình Phước Xuân (An Giang) đã về đến Cần Thơ phục vụ thi công Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Dự án thành phần 2 tại TP Cần Thơ thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 những ngày qua lâm vào tình trạng thiếu cát nghiêm trọng. Ảnh: NL.

Dự án thành phần 2 tại TP Cần Thơ thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 những ngày qua lâm vào tình trạng thiếu cát nghiêm trọng. Ảnh: NL.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 dài hơn 188km, khởi công từ tháng 6/2023, đi qua 4 tỉnh, thành là An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Dự án được chia thành 4 dự án thành phần do 4 địa phương trên là cơ quan chủ quản. Trong đó, dự án thành phần 2 dài 37,2km tại TP Cần Thơ, đến nay tròn 10 tháng thi công, tuy nhiên đang lâm vào tình trạng thiếu cát nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Tất Đạt, Chỉ huy trưởng gói thầu 11 (thuộc Tập đoàn Định An) cho biết, thời gian qua các đơn vị thi công chỉ biết dọn dẹp mặt bằng, bóc đất hữu cơ, xây cầu để chờ cát.

Mới đây, công trình đã được “trợ lực”, những chiếc sà lan chở cát phục vụ cho dự án thành phần 2 đã về đến công trường. Theo ông Đạt, hiện có 7 sà lan, mỗi sà lan sức chứa từ 800-900m3 cát từ mỏ Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã được vận chuyển về điểm tập kết ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Các đơn vị thi công đang khẩn trương triển khai các biện pháp nhanh nhất đưa cát về công trường tiếp tục quá trình thi công.

Sà lan chở cát từ mỏ Bình Phước Xuân (tỉnh An Giang) đã về đến Cần Thơ phục vụ thi công Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Ảnh: NL.

Sà lan chở cát từ mỏ Bình Phước Xuân (tỉnh An Giang) đã về đến Cần Thơ phục vụ thi công Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Ảnh: NL.

Cũng theo ông Đạt, mỏ cát Bình Phước Xuân có công suất khai thác hơn 5.000m3 mỗi ngày. Quá trình vận chuyển cát từ mỏ, sà lan đều được gắn thiết bị định vị, đảm bảo công khai, minh bạch từ khâu khai thác đến vận chuyển.

Theo tính toán từ lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP Cần Thơ là đơn vị chủ đầu tư, dự án thành phần 2 cần hơn 7 triệu m3 cát đắp nền. Do đó, nếu khai thác được mỏ cát Bình Phước Xuân, dự án vẫn cần trên 4 triệu m3 cát.

Vì vậy, chủ đầu tư dự án đã làm việc với các địa phương là Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang để tiếp tục giải quyết nhu cầu cát còn lại.

Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, tổng mức đầu tư gần 44.700 tỷ đồng.

Dự án được kỳ vọng là một trong sáu tuyến cao tốc thay đổi ĐBSCL, kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển. Dự kiến, dự án cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác năm 2027. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được đầu tư với quy mô 6 làn xe cao tốc, mặt cắt ngang 32,25m.

Xem thêm
Nước sạch đổi màu, dân nghi ngờ chất lượng, công ty nói xả cặn

Trà Vinh Nhiều hộ dân cho biết nước sinh hoạt thường xuyên đổi màu, trong khi đại diện công ty cấp nước khẳng định nguyên nhân là do quá trình xả cặn định kỳ đường ống.

Thông tin 'trứng giả' ảnh hưởng người chăn nuôi thật

Trước thông tin trứng giả bịa đặt, Giám đốc HTX Chăn nuôi và Tiêu thụ Gà đồi Ba Vì cho biết, đang phải tự bảo vệ mình để ít bị ảnh hưởng nhất.

Bình luận mới nhất