![]() |
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam chính thức thông xe và đưa vào khai thác từ hôm nay (2/9) |
Với 36 tháng thi công, dự án hoàn thành đã đánh dấu mốc hoàn thành công tác thi công xây dựng một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á của Việt Nam.
Dự án gồm 1 gói thầu xây lắp với mức đầu tư 11.849 tỷ đồng, trong đó 50,171 tỷ Yên vốn vay ODA Nhật Bản và 1.800 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
![]() |
Phần cầu vượt biển dài 5,44km đồng thời đánh dấu là một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á |
Về phần cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải, đây là một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á với tổng chiều dài 5,44km, thi công trong điều kiện trên biển với khí hậu biển khắc nghiệt.
Đối với toàn khu vực nói chung, Dự án được xây dựng, kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long và Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi; trong tương lai sẽ tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
![]() |
Tuyến đường Tân vũ Lạch huyện được thiết kế với tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với vận tốc lên đến 80Km/h |
Dự án cũng góp phần giảm chi phí và thời gian đi lại, giảm tai nạn, rủi ro do vận chuyển bằng phà và sà lan, giảm tai nạn và giảm sự tắc nghẽn giao thông hàng hải tại kênh Nam Triệu hiện nay.
Đặc biệt, Dự án còn kích thích phát triển công nghiệp ở ven biển Hải Phòng, thúc đẩy các hoạt động du lịch tại khu vực dự trữ sinh quyển trên đảo Cát Bà và các khu vực lân cận đã được UNESCO công nhận.
![]() |
Hướng đường đi vào cảng Lạch Huyện. |