UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 95/2025/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với cơ quan quản lý đất đai cấp xã, UBND cấp xã, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Quy chế mới đặt ra nguyên tắc phối hợp phải tuân thủ đúng quy định pháp luật; việc triển khai nhiệm vụ dựa trên chức năng, quyền hạn của từng cơ quan. Đồng thời, yêu cầu sự phối hợp phải đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, công khai, minh bạch; quy định rõ trách nhiệm chủ trì, cơ quan phối hợp, nội dung, thẩm quyền và thời hạn giải quyết công việc.
Tỉnh Nghệ An ban hành quy chế phối hợp về quản lý đất đai trên địa bàn. Ảnh: Đình Tiệp.
Trong trường hợp phát sinh vướng mắc mà các bên chưa thống nhất được phương án xử lý, Sở Nông nghiệp và Môi trường sẽ chủ trì tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Các nội dung phối hợp bao gồm: đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; đính chính, thu hồi, hủy Giấy chứng nhận; chuyển mục đích sử dụng đất; lập và cập nhật hồ sơ địa chính; quản lý, khai thác hệ thống thông tin đất đai; cung cấp dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; thanh tra, kiểm tra và giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo.
Việc thực hiện các bước thủ tục hành chính sẽ tuân theo quy trình nội bộ, quy trình điện tử do Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt và các quy định của cơ quan thuế, kho bạc, UBND cấp xã. Trường hợp phải xử lý đồng thời nhiều thủ tục, tổng thời gian giải quyết không vượt quá tổng thời gian của từng thủ tục riêng lẻ.
Quyết định số 95/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An sẽ có hiệu lực từ ngày 5/12/2025 và thay thế Quyết định số 65/2024/QĐ-UBND, góp phần hoàn thiện cơ chế phối hợp, nâng cao hiệu quả quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh.



















