
Các KOL, KOC trực tiếp bán hàng tại Ngày hội quảng bá nông sản TP.HCM năm 2025. Ảnh: H.P.
Theo ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp (Sở Công thương TP.HCM), điểm mới của Ngày hội quảng bá nông sản TP.HCM năm nay là loạt hoạt động gắn với thương mại điện tử và chuyển đổi số, bao gồm livestream bán hàng nông sản trên TikTok Shop với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung (KOL/KOC) như Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Thiện Nhân, Don Nguyễn và các doanh nghiệp địa phương.
"Ngày hội nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị và chất lượng nông sản địa phương, đồng thời đẩy mạnh kết nối giữa nhà sản xuất, doanh nghiệp và người tiêu dùng", ông Phạm Quang Hợi nói và cho biết thêm, sự kiện dự kiến quy tụ 25 đơn vị, với 142 sản phẩm tham gia trưng bày, chia thành hai khu vực chính. Trong đó, 20 đơn vị nông sản tổng hợp (bao gồm 96 sản phẩm, trong đó 56 đạt chuẩn OCOP); 5 đơn vị chuyên về yến sào (46 sản phẩm, trong đó 41 đạt OCOP 3–4 sao)
Ngoài các sản phẩm chế biến sẵn và đặc sản vùng miền như trà sâm Ngọc Linh, tinh dầu, trầm hương, mỹ nghệ, gạo lứt, sự kiện còn dành không gian riêng để giới thiệu quy trình khai thác và chế biến yến sào Cần Giờ, một trong những sản phẩm đặc trưng của TP.HCM.
Bên cạnh hoạt động triển lãm và kết nối doanh nghiệp, sự kiện có sự tham gia của một số ngân hàng và nền tảng thanh toán điện tử như Sacombank, VNPAY, VIKKI Digital Bank, nhằm thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt trong mua sắm nông sản. Các ngân hàng đồng hành sẽ cung cấp ưu đãi trực tiếp cho khách tham quan mở thẻ và thanh toán tại chỗ, như hoàn tiền, tặng mã giảm giá và khuyến khích sử dụng ví điện tử.

Nhiều loại trái cây đặc sản của các vùng Nam bộ được du khách và người dân ưa thích. Ảnh: H.P.
Ngoài ra, nhằm hỗ trợ các đơn vị nông nghiệp xây dựng thương hiệu, nội dung bán hàng, và khai thác hiệu quả nền tảng số, từ ngày 10-14/6, ban tổ chức sẽ có khóa tập huấn về kỹ năng kinh doanh online cho các chủ thể.
Ngày hội quảng bá nông sản TP.HCM không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, mà còn là mô hình giao thương nông nghiệp thời đại số. Đây cũng là lần đầu tiên Ngày hội quảng bá nông sản TP.HCM được tổ chức kết hợp cùng Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm 2025.