| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1.000 khách Mỹ, Hàn, Nhật... tham gia hội chợ đa ngành đầu tiên tại TP.HCM

Thứ Tư 17/05/2023 , 19:53 (GMT+7)

Diễn đàn, hội chợ xuất khẩu TP.HCM diễn ra từ ngày 25 - 28/5 sẽ giúp định vị thương hiệu hàng Việt Nam xuất khẩu với thông điệp 'liên kết xanh - xuất khẩu xanh'.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM chủ trì buổi họp báo chiều ngày 17/5. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM chủ trì buổi họp báo chiều ngày 17/5. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thông tin về Diễn đàn, hội chợ xuất khẩu TP.HCM (HCM Expo 2023) sắp diễn ra tới đây, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đến nay mọi công tác chuẩn đã cơ bản hoàn tất. Hiện đã có hơn 1.000 khách đăng ký trước đến từ các quốc gia nhập khẩu trọng điểm như Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, các văn phòng đại diện tại Việt Nam… 

"Hội chợ đa ngành đầu tiên tại TP.HCM dự kiến sẽ chào đón khoảng 3.000 khách ngoài nước. Đây sẽ là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn về mặt chính sách, giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về “tính xanh” của chuỗi sản xuất và cung ứng thương mại quốc tế, từ đó tận dụng lợi thế của các Hiệp định FTA hiệu quả.

Tại đây, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam, các doanh nghiệp FDI sẽ tăng cường cơ hội kết nối với các đối tác, khách hàng quốc tế, xem xét mở rộng thị trường nội địa để giải quyết khó khăn hiện tại, và nâng cao chất lượng tiêu dùng trong nước”, ông Vũ nói.

Đặc biệt, hội chợ lần này có sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao, Hiệp hội ngành hàng xuất khẩu và đón tiếp các đoàn mua hàng đến từ Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ… đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống; dệt may, thủ công mỹ nghệ, cao su nhựa...

Ngoài ra, tại Hội chợ, các hệ thống siêu thị, nhà phân phối và các sàn thương mại điện tử tham gia kết nối với các nhà cung ứng, mở rộng thị trường.

Sở Công thương TP.HCM cũng tổ chức hai diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và Hội nghị kết nối thông tin thị trường xuất khẩu với chủ đề “Nông sản Việt vươn xa” nhằm cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh của các thị trường nhập khẩu lớn, thay đổi tư duy về “tính xanh” trong chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế ở các lĩnh vực trọng điểm hiện nay.

Việc theo đuổi chiến lược xuất khẩu xanh giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh kỳ vọng của tất cả doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị đơn hàng cũng như mở rộng thị trường đích.

Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đang dần hướng tới phát triển theo hướng xanh, bền vừng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của nhiều thị trường khó tính. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đang dần hướng tới phát triển theo hướng xanh, bền vừng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của nhiều thị trường khó tính. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đây cũng là cơ hội kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp, hiệp hội và đại diện cơ quan nhà nước để cùng chia sẻ khó khăn, đối mặt với điểm yếu tồn đọng.
Từ đó, cùng đề xuất các giải pháp thúc đẩy liên kết vùng trong 3 lĩnh vực “công nghiệp - nông nghiệp - thương mại và dịch vụ”, hướng tới xuất khẩu xanh, góp phần từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo mô hình kinh tế tuần hoàn.   

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, hội chợ quy tụ 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ 7 lĩnh vực chủ lực: đồ uống thực phẩm, nông sản, cao su, nhựa, cơ khí, điện tử; đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dệt may, nhóm hàng xuất khẩu khác…

Hiện nay MM Mega Market cũng đã thành công khi đưa nông sản, thực phẩm Việt Nam xuất khẩu sang Singapore, Thái Lan. Tính riêng năm 2022, MM Mega Market xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan đạt hơn 60 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nông sản. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hiện nay MM Mega Market cũng đã thành công khi đưa nông sản, thực phẩm Việt Nam xuất khẩu sang Singapore, Thái Lan. Tính riêng năm 2022, MM Mega Market xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan đạt hơn 60 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nông sản. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội rau quả Việt Nam, tham gia hội chợ xuất khẩu này, sẽ giúp trái cây Việt Nam tiếp cận được với người tiêu dùng trong nước. Bởi, nhiều người tiêu dùng vẫn hoài nghi trái cây Việt Nam không an toàn nhưng thực tế trái cây Việt Nam được xuất khẩu nhiều sang các nước. "Đây là cơ hội tạo niềm tin cho người tiêu dùng về trái cây Việt Nam", ông Tùng nhận định.

Xem thêm
Yến Helen - Thương hiệu ngành yến đầu tiên đạt Chứng nhận sản phẩm Halal

Yến Helen là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành yến Việt Nam đạt Chứng nhận sản phẩm Halal đối với hai sản phẩm yến chưng và yến thô, đến thời điểm này.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.

Bình luận mới nhất