
Cập nhật giá xăng dầu hôm nay 11/9/2025 ở trong nước sau phiên điều chỉnh
Giá xăng dầu hôm nay 11/9 ở trong nước
Kể từ lúc 15h00, giá xăng hôm nay 11/9/2025 quay đầu giảm nhẹ sau 3 phiên điều chỉnh tăng liên tiếp. Cụ thể:
- Xăng RON 95-III: Đi ngang, không cao hơn mức 20.430 đồng/lít;
- Xăng RON 95-V: Giảm 10 đồng, không cao vượt mức 20.900 đồng/lít;
- Xăng E5 RON 92: Giảm 100 đồng, không vượt quá ngưỡng 19.750 đồng/lít;
- Xăng E10 RON 95-III: Mất nhẹ 30 đồng, không vượt quá mức 20.040 đồng/lít.
Còn giá dầu hôm nay 11/9 lại tăng giảm trái chiều. Theo đó:
- Giá Dầu diesel 0.05S: Tăng thêm 140 đồng, không cao hơn mức 19.070 đồng/lít;
- Giá dầu hỏa: Nhích nhẹ 50 đồng, không vượt quá ngưỡng 18.360 đồng/lít.
- Giá dầu Mazut: Quay đầu giảm 280 đồng, không cao hơn 15.090 đồng/kg.
Sản phẩm | Vùng 1 | Vùng 2 |
Xăng RON 95-V | 20.900 ▼10 | 21.310 ▼10 |
Xăng RON 95-III | 20.430 | 20.830 |
Xăng E10 RON 95-III | 20.040 ▼30 | 20.440 ▼30 |
Xăng E5 RON 92-II | 19.750 ▼100 | 20.140 ▼100 |
DO 0,001S-V | 19.070 ▲140 | 19.450 ▲150 |
DO 0,05S-II | 18.470 | 18.830 |
Dầu hỏa 2-K | 18.360 ▲50 | 18.720 ▲50 |
Bảng biến động giá xăng dầu hôm nay 11/9/2025 ở trong nước sau điều chỉnh. Đơn vị: đồng/lít(kg)
Tương tự những kỳ điều hành trước, hôm nay liên Bộ cũng không trích hay chi sử dụng từ Quỹ bình ổn giá với các mặt hàng nhiên liệu.
Từ đầu năm đến nay, mặt hàng xăng RON 95-III đã tăng 21 lần, nhưng giảm 17 lần; còn dầu diesel có 19 lần tăng, 1 lần đi ngang và giảm 18 lần.
Như vậy, giá xăng dầu hôm nay 11/9/2025 ở trong nước biến động nhẹ so với kỳ điều chỉnh trước.
Bộ Công Thương công bố dự thảo mới về kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương đã công bố Dự thảo 7 Nghị định về kinh doanh xăng dầu, tiếp nối Dự thảo 6 hồi tháng 4. Dự thảo mới đã bổ sung và chỉnh sửa nhiều nội dung, từ khái niệm đến cơ chế giá.
Khái niệm “giá bán lẻ xăng dầu” được mở rộng, bao gồm cả giá tại “điểm bán xăng dầu với thiết bị quy mô nhỏ”, giúp quản lý tốt hơn tất cả các đầu mối lưu thông xăng dầu. Thay đổi đáng chú ý là khái niệm “sở hữu cơ sở vật chất phục vụ kinh doanh xăng dầu” đã được rút gọn, chỉ công nhận phần sở hữu trực tiếp của thương nhân.
Dự thảo mới cũng quy định về quyền sử dụng cơ sở vật chất trong nhóm công ty, cho phép công ty mẹ sử dụng hạ tầng của công ty con, nhưng công ty con không được cho thuê hay khai thác lại. Điều này nhằm ngăn chặn việc lách điều kiện cấp phép.
Ngoài ra, dự thảo 7 bổ sung quy định về chuyển nhượng vốn, yêu cầu mọi thương vụ bán vốn cho nhà đầu tư nước ngoài phải được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt. Đối với thương nhân đầu mối, yêu cầu về tổng sức chứa đã tăng lên, bắt buộc phải có ít nhất một kho gắn với cảng chuyên dụng và hệ thống phân phối phải có ít nhất 40 thương nhân bán lẻ thuộc hệ thống doanh nghiệp.