| Hotline: 0983.970.780

EVNNPC chuẩn bị các biện pháp phòng chống bão số 3

Thứ Ba 22/07/2025 , 08:34 (GMT+7)

EVNNPC chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc triển khai phương án ứng phó thiên tai, đặc biệt với bão số 3 (WIPHA), đảm bảo an toàn hệ thống, cấp điện liên tục.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã huy động 100% quân số ứng trực, sẵn sàng thống kê thiệt hại, khoanh vùng sự cố và huy động vật tư thiết bị để kịp thời khôi phục lưới điện.

Ông Vũ Anh Phương, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC kiểm tra công tác PCTT và TKCN tại các đơn vị. Ảnh: EVNNPC.

Ông Vũ Anh Phương, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC kiểm tra công tác PCTT và TKCN tại các đơn vị. Ảnh: EVNNPC.

Với phương châm “Chủ động trước – Ứng phó nhanh – Khắc phục kịp thời”, các đơn vị trực thuộc đã đồng loạt triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lưới điện, sớm khắc phục hậu quả thiên tai và chủ động sẵn sàng ứng phó với những ảnh hưởng tiếp theo từ bão số 3.

Sáng 21/7/2025, các đoàn công tác của Tổng công ty do ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC và ông Bùi Xuân Thành – Trưởng Ban An toàn EVNNPC dẫn đầu đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão tại các đơn vị PC Hưng Yên, PC Ninh Bình và PC Quảng Ninh, PC Hải Phòng.

Công nhân TBA 110 kV Giếng Đáy, PC Quảng Ninh thực hiện chằng chống thiết bị, phòng chống cơn bão số 3. Ảnh: EVNNPC.

Công nhân TBA 110 kV Giếng Đáy, PC Quảng Ninh thực hiện chằng chống thiết bị, phòng chống cơn bão số 3. Ảnh: EVNNPC.

EVNNPC đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và thiết bị khi làm việc trong điều kiện mưa bão. Các đơn vị bố trí lực lượng, phương tiện vận tải, hậu cần, vật tư thiết bị và thông tin liên lạc trực 24/24h. Lãnh đạo các Công ty, đơn vị trực tiếp chỉ huy tại hiện trường khi có thiên tai xảy ra.

Đồng thời, EVNNPC yêu cầu các đơn vị chủ động theo dõi sát sao thông tin dự báo thời tiết trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tổ chức trực ban phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo sẵn sàng khắc phục nhanh chóng mọi sự cố để khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện chặt tỉa, giải phóng cây xanh có nguy cơ gây sự cố lưới điện, đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn điện trong nhân dân, đảm bảo duy trì tốt hệ thống thông tin liên lạc và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để cập nhật kịp thời tình hình cung cấp điện trong mùa mưa bão.

Xem thêm
Yến Helen - Thương hiệu ngành yến đầu tiên đạt Chứng nhận sản phẩm Halal

Yến Helen là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành yến Việt Nam đạt Chứng nhận sản phẩm Halal đối với hai sản phẩm yến chưng và yến thô, đến thời điểm này.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.