Sau 3 ngày triển khai ứng dụng IHanoi, người dân có thể dễ dàng lấy số online trên nền tảng này. Cảnh người dân phải xếp hàng từ 5-6h sáng trước cửa các Trung tâm phục vụ hành chính công của TP Hà Nội để lấy số thứ tự đã chấm dứt hoàn toàn.
Bà Hoàng Hiền Hạnh – Phó giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công TP - Chi nhánh số 1 cho biết, ngày đầu triển khai, công dân lấy số online khoảng 90%, sang ngày thứ 2 là 97%, ngày thứ 3 là 100%. Việc triển khai lấy số thứ tự online trên hệ thống Ihanoi, hiệu quả rõ rệt. Các công dân khi tải áp ứng dụng Ihanoi, việc lấy số rất dễ dàng. Các công dân chưa biết làm trên ứng dụng Ihanoi, khi đến chi nhánh, chi nhánh vẫn hỗ trợ xếp số thứ tự trực tiếp. Chúng tôi rất mong mô hình này được triển khai rộng rãi các chi nhánh toàn TP. Hà Nội.
Bên cạnh việc áp dụng lấy số online qua iHanoi, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Chi nhánh số 1 cũng phân luồng riêng cho người già, người có công, các đối tượng thuộc diện ưu tiên, các ngân hàng thương mại và các công ty bất động sản để tránh quá tải trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Nông nghiệp và Môi trường, sáng ngày 14/5, tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội – chi nhánh số 1 Võ Chí Công đã không còn cảnh người dân xếp hàng dài chờ đợi.
Ông Nguyễn Anh Quân (Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, ứng dụng IHanoi mở cổng từ 5h sáng, người dân có thể truy cập vào ứng dụng để xếp số thứ tự. Sau khi lấy số mình sẽ nhấn vào dịch vụ cần đăng ký làm thủ tục. Ví dụ, đăng ký dịch vụ biến động đất đai, thế chấp, giải chấp, đăng ký giấy chứng nhận lần đầu…Thủ tục đăng ký xếp số thứ tự rất nhanh gọn và khoa học. Người dân không còn phải mất thời gian đến Trung tâm để xếp hàng, lấy số thứ tự như thời gian trước. Đây là bước cải tiến thủ tục rất kịp thời của Trung tâm phục vụ hành chính công, giúp người dân đỡ vất cả hơn rất nhiều trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.
Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4, mỗi ngày Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội - chi nhánh số 1 (đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) tiếp nhận 400-500 thủ tục về đất đai
Do chuyển đổi cách thức làm thủ tục, đất đai có nhiều thủ tục mang tính chất đặc thù riêng, nhiều người dân lo lắng đã đến xếp hàng từ 5-6h sáng tại Trung tâm để được làm thủ tục sớm.

Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội, chi nhánh số 1 (Võ Chí Công, Q. Tây Hồ),6h30 sáng ngày 14/5, không còn cảnh người dân phải xếp hàng để lấy số thứ tự khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.

9h sáng, nhiều người dân đã được giải quyết xong các thủ tục hành chính

Việc tải ứng dụng IHanoi đã giúp người dân dễ dàng xếp số thứ tự online. Ứng dụng được mở từ 5h sáng, mỗi người chỉ được đăng ký 1 lượt xếp số.

Người dân không tải được ứng dụng IHanoi vẫn có thể đến trực tiếp Trung tâm để lấy số thứ tự.