Đây là thông báo của Sở Xây dựng Hà Nội vào chiều 3/9, sau vụ cháy ở gầm cầu thiêu rụi 500 xe máy, làm lộ cốt thép. Hà Nội cấm các xe có tải trọng trên 18 tấn lưu thông qua nhánh ramp CV1C (đường dẫn từ cầu xuống) hướng cầu Vĩnh Tuy rẽ phải đi Nguyễn Khoái. Các phương tiện có tải trọng trên 18 tấn chuyển hướng đi thẳng cầu Vĩnh Tuy xuống đường Minh Khai để lưu thông các hướng khác.
Sở Xây dựng Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và đơn vị thi công tổ chức lắp đặt biển báo hạn chế tải trọng 18 tấn trên nhánh ramp CV1C; bố trí lực lượng trực, theo dõi hướng dẫn, phân luồng giao thông 24/24h, đặc biệt trong cung giờ cao điểm để tránh tình trạng ùn tắc.

Cấm ô tô tải trọng trên 18 tấn từ cầu Vĩnh Tuy đi đường Nguyễn Khoái, sau vụ cháy gầm cầu thiêu rụi 500 xe máy. Ảnh: Nhân Dân.
Ban cần thường xuyên cập nhật, đánh giá tình hình giao thông tại nhánh ramp CV1C và khu vực các tuyến đường giao thông, nút giao xung quanh để đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trong khu vực.
Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội bố trí lực lượng phối hợp hướng dẫn, điều tiết giao thông tại khu vực nhánh ramp CV1C và các tuyến đường, nút giao thông xung quanh, xử lý các phương tiện vi phạm quy định.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội thông báo cho các xí nghiệp vận hành tuyến buýt trong trường hợp xảy ra ùn tắc chuyển hướng lưu thông xuống đường Minh Khai.
Thực hiện kiểm định để xác định hạng mục cầu bị hư hỏng
Trước đó, khoảng 13h ngày 30/8 xảy ra vụ cháy tại gầm cầu nhánh ramp CV1C hướng từ Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái đoạn từ trụ T4 đến mố M1 (bên phía bờ Nam sông Hồng).
Vị trí này do Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội được thành phố giao quản lý, khai thác phục vụ trông giữ phương tiện.
Sở Xây dựng Hà Nội sau đó đã chỉ đạo các phòng, ban nghiệp vụ trực thuộc, các đơn vị liên quan và mời các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành về cầu, đơn vị tư vấn kiểm định (Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng công trình giao thông) đến hiện trường để đánh giá kết cấu công trình.
Để xác định chi tiết mức độ hư hỏng và khả năng chịu lực của kết cấu đối với tải trọng thiết kế của công trình, Sở Xây dựng tiếp tục thực hiện kiểm định đối với các hạng mục cầu bị hư hỏng để có cơ sở đề xuất các giải pháp cải tạo, sửa chữa.