| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau xây dựng kế hoạch tổ chức Festival Tôm lần II năm 2026

Thứ Bảy 13/12/2025 , 15:18 (GMT+7)

Cà Mau Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Cà Mau đang chủ động triển khai kế hoạch chuẩn bị tổ chức Festival Tôm Cà Mau lần II năm 2026.

Sở Nông nghiệp và Môi trường Cà Mau chủ động chuẩn bị và tham mưu tổ chức Festival Tôm lần II năm 2026. Ảnh: Trọng Linh.

Sở Nông nghiệp và Môi trường Cà Mau chủ động chuẩn bị và tham mưu tổ chức Festival Tôm lần II năm 2026. Ảnh: Trọng Linh.

Thực hiện Công văn số 5748/SNNMT-KHTC ngày 24/11/2025 và Công văn số 5921/SNNMT-CCTS ngày 27/11/2025 của Sở Nông nghiệp và Môi trường Cà Mau về việc chủ động chuẩn bị và tham mưu tổ chức Festival Tôm Cà Mau lần II năm 2026, Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường đã tích cực triển khai các nhiệm vụ theo phân công.

Trước đó, Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường đã xây dựng Kế hoạch số 33/KH-CCCLCB về việc thực hiện Kế hoạch tổ chức Festival Tôm Cà Mau lần II năm 2026. Theo dự kiến, sự kiện sẽ được tổ chức vào năm 2026 tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, đường Lê Duẩn, phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau.

Festival Tôm Cà Mau lần II năm 2026 không chỉ tập trung quảng bá sản phẩm tôm chủ lực của địa phương mà còn là dịp giới thiệu văn hóa, con người và các cảnh quan du lịch đặc sắc của Cà Mau. Qua đó, góp phần thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá vùng đất cực nam của Tổ quốc.

Sự kiện cũng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối giao thương, nâng cao giá trị và thương hiệu OCOP Việt Nam đối với du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Trọng Linh.

Sự kiện cũng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối giao thương, nâng cao giá trị và thương hiệu OCOP Việt Nam đối với du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Trọng Linh.

Sự kiện cũng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối giao thương, nâng cao giá trị và thương hiệu OCOP Việt Nam đối với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, Festival còn góp phần khơi dậy tiềm năng sản vật, giá trị ẩm thực và văn hóa vùng miền của Cà Mau và các địa phương trên cả nước, thúc đẩy góp phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao ý thức xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương.

Theo kế hoạch, Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Cà Mau sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí các gian hàng trưng bày, khu ẩm thực và khu quảng diễn các món ăn chế biến từ Tôm Cà Mau. Các hoạt động được tổ chức đồng bộ, chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành và địa phương, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại Festival phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, thể hiện đúng chủ đề quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm đối với du khách, nhà đầu tư và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Chi cục sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm và nguồn gốc nguyên liệu trước khi chế biến nhằm xây dựng hình ảnh Festival chuyên nghiệp, thân thiện và giàu bản sắc.

Xem thêm
Không quốc gia nào có thể tự giải quyết được thách thức đại dương

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh không quốc gia nào tự giải quyết thách thức đại dương; kêu gọi hợp tác quốc tế, chuyển đổi xanh và hoàn thiện chính sách biển.

‘Cơ hội hiếm có’ để xây dựng thương hiệu bò H’Mông từ kinh nghiệm Hàn Quốc

Với sự hỗ trợ kỹ thuật và nguồn gen từ Hàn Quốc, ngành chăn nuôi Việt Nam kỳ vọng rút ngắn lộ trình xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị bò H’Mông bản địa.

Bình luận mới nhất

Cà Mau xây dựng kế hoạch tổ chức Festival Tôm lần II năm 2026
Thời sự 5 giây trước